Tai nạn thương tâm do mải ngắm cảnh khi qua cầu

Thứ Ba, 26/03/2013, 15:07
Chiều 25/3, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, liên quan đến vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long), khiến 3 người chết, một người nguy kịch đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
>>Tai nạn thường tâm trên cầu Cần Thơ 3 người chết, 1 người nguy kịch

Qua xác minh ban đầu như Báo CAND đã thông tin, tối 23/3, xe ôtô tải do tài xế Lê Văn Khanh (34 tuổi, quê quán Bến Tre) điều khiển lưu thông đến nửa dốc cầu Cần Thơ thì bị hư hộp số phải dừng đột ngột. Lúc xảy ra sự cố, tài xế đã bật đèn xi nhan báo hiệu và được sự hướng dẫn của lực lượng bảo vệ cầu Cần Thơ.

Tuy nhiên, khi đó chị Liên vừa lên dốc cầu Cần Thơ, do thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ đã tông vào đui xe tải vừa lúc bảo vệ cầu Cần Thơ hướng dẫn cảnh báo các phương tiện lưu thông qua cầu. Hậu quả khiến cháu Vàng và Nhiều (con chị Liên) chết tại chỗ. Còn chị Liên và cháu Nghiêm được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng chị Liên đã tử vong vào tối cùng ngày.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Nguyễn Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT – Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do nạn nhân đi không đúng phần đường, không làm chủ được tốc độ nên tự tông vào xe tải gây tai nạn.

Thời gian qua tại khu vực cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long – PV) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông chết người mà nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện mất tập trung không làm chủ tốc độ và tông vào đui xe tải dẫn đến tử vong.

Riêng trong năm 2012, trên cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long) xảy ra 5 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 5 người. Trong đó, có 4 vụ là do nạn nhân trong lúc lên cầu Cần Thơ mải nhìn cảnh vật xung quanh, thiếu tập trung quan sát, đi sai làn đường và không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. Vụ nữa là do nạn nhân đi ngược chiều khi lên cầu Cần Thơ để ngắm cảnh dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Chiều 25/3, Đại tá, bác sĩ Dương Văn Thấm, Giám đốc Bệnh viện Quân y 121 (Cục Hậu cần Quân khu 9 – Bộ Quốc phòng) cho biết, bệnh viện sẽ hỗ trợ 100% chi phí mổ, điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Nghiêm, nạn nhân sống sót duy nhất trong tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn còn hôn mê đang được các bác sĩ tích cực theo dõi điều trị. Được biết, gia đình cháu Nghiêm rất khó khăn. Cha bị cụt tay trong một vụ tai nạn lao động. Tới thời điểm này, tiền viện phí đã lên tới trên 20 triệu đồng, chưa kể giai đoạn thuốc men trong quá trình phục hồi sức khỏe tiếp theo

Văn Vĩnh
.
.
.