Tài khoản đầu cơ cản trở việc đặt chỗ mua vé tàu của hành khách

Thứ Tư, 12/12/2012, 19:23
Ngày thứ 2 bán vé tàu Tết trên mạng, website đặt chỗ của ga Sài Gòn tuy vẫn chạy rất chậm và rớt mạng liên tục, song nhiều hành khách đã có thể truy cập vào để tra cứu thông tin, đặt chỗ. Tuy nhiên, mới chỉ qua 2 ngày bán vé trong tình trạng nghẽn mạng liên tục, nhiều đoàn tàu đã không còn những hạng vé ngồi có giá từ 1 triệu đồng trở xuống.
>>Bán vé tàu tết đợt 2: Lại cảnh nghẽn mạng, hết vé

Lý do, theo thông báo từ Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG), dù đến 4h chiều 10/12 mới chỉ có hơn 4.500 chỗ được khách đặt mua thành công, nhưng đến nửa đêm, số chỗ đặt thành công đã tăng vọt lên con số gần 20 ngàn chỗ.

Sang đến cuối giờ chiều 11/12, theo ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc KSG, đã có 14.219 phiếu đặt chỗ thành công trên hệ thống với số lượng vé đặt mua là 36.287 vé. Đặt mua vé tàu Tết quá căng thẳng nên đã có 1.802 phiếu đặt chỗ với 4.149 vé được khách mua thanh toán qua ngân hàng hoặc chuyển khoản qua online cho chắc ăn. Ngay trong ngày thứ 2 bán vé tàu Tết, đã có hàng ngàn hành khách đặt được chỗ thành công, trả tiền xong là chạy đến ga Sài Gòn chờ tới lượt nhận vé.

Trình tin nhắn để được bảo vệ nhà ga phát số thứ tự và phiếu yêu cầu nhận vé.

Trong ngày này, lượng hành khách đến ga Sài Gòn để xem giá vé, giờ tàu chạy cũng rất đông. Nhiều khách đến đây vẫn bức xúc cho rằng do không biết cách mở tài khoản, đặt chỗ trên mạng nên chỉ đến nghe ngóng tình hình; chờ khi nào nhà ga đưa vé ra bán trực tiếp sẽ xếp hàng để mua.

Giải thích về tình trạng nghẽn mạng trong ngày đầu bán vé, KSG đã thừa nhận rằng, hệ thống bán vé chỉ có thể tiếp nhận được chừng 1.000 tài khoản truy cập cùng lúc để đặt chỗ. Nhưng lúc cao điểm đã có đến 168.000 tài khoản cùng lúc đăng nhập nên hệ thống không đáp ứng nổi gây nghẽn mạng khiến khách mua vé phải xếp hàng cả buổi trên mạng để chờ cơ hội truy cập được vào hệ thống.

Như vậy, dù việc bán vé trên mạng được KSG coi là hình thức bán vé hiện đại, nhưng cũng không thể khắc phục được tình trạng người mua vé phải xếp hàng chờ đợi ảo trên mạng và ngăn chặn tình trạng giới đầu cơ vé dùng tài khoản ảo để truy cập, cản trở những người có nhu cầu đi tàu Tết

Đ.Quang
.
.
.