Tại điểm phát dịch cúm gia cầm: Nhiều người dân vẫn chủ quan

Thứ Tư, 09/11/2005, 14:34

Cháu ngoại của ông Na, hộ chăn nuôi có gia cầm nhiễm virus đã phải nhập viện tại Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới.

Ngày 26/10, 7 con gà của ông Na, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị chết. Gia đình ông đã báo với chính quyền địa phương và cả đàn gà của ông đã được đem đi tiêu huỷ. Trong kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương, các mẫu xét nghiệm đều có dương tính với H5. Điều đáng lo ngại là sống ngay trong khu vực có ổ dịch nhưng người dân phường Lĩnh Nam vẫn thờ ơ với các thông tin về cúm gà.

Chị Hoà, hàng xóm đối diện với ông Na vẫn thịt mấy con ngan nhà nuôi cho các con ăn. Ngay tại các chợ trên địa bàn phường Lĩnh Nam, gia cầm sống và cả gia cầm đã giết mổ không có nguồn gốc vẫn bày bán tràn lan.

Chiều 7/11, cháu ngoại của ông Na đã phải nhập viện tại Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới vì sốt cao và ho kéo dài. Nguy cơ bùng phát thêm ổ dịch tại phường Lĩnh Nam hoàn toàn có thể xảy ra nếu cơ quan chức năng, cụ thể là UBND phường Lĩnh Nam vẫn tiếp tục chủ quan trong cách đối phó, đề phòng như hiện nay

P.V.
.
.
.