Tắc trách chống bão Sơn Tinh, Giám đốc Sở GTVT bị đề xuất kỷ luật

Thứ Tư, 14/11/2012, 09:02
Khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng liên lạc với Giám đốc Sở GT-VT Hải Phòng và chỉ nhận được câu trả lời từ tổng đài: "Xin quý khách vui lòng gọi lại sau".

Ngày 13/11, Hội đồng kỷ luật của Sở GT-VT Hải Phòng đã họp bàn và thống nhất đề nghị UBND TP kỷ luật với hình thức khiển trách về chính quyền đối với ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở này do tắc trách trong phòng, chống bão số 8 vừa qua.

Tại thời điểm trước, trong khi bão Sơn Tinh hoành hành, hầu như tất cả cấp trưởng bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cấp, ngành ở Hải Phòng đều được phân công đến chỉ đạo công tác phòng, chống bão tại các vị trí xung yếu trên địa bàn nội, ngoại thành. Một trong những nhiệm vụ hàng đầu là phải bảo vệ an toàn các công trình giao thông, như cầu, cảng, đường, đò, phà... không để lặp lại sự cố cầu Bính 2 năm trước đó.

Tuy nhiên, ngay trong thời điểm bão đang diễn ra, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành dẫn đầu đoàn công tác qua phà Bính sang huyện Thủy Nguyên chỉ đạo việc chống bão đã bị nhân viên nhà phà đã từ chối phục vụ, trong khi các phương tiện muốn sang phà phải chi tiền bồi dưỡng. Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã liên lạc với Giám đốc Lũy và chỉ nhận được câu trả lời từ tổng đài: "Xin quý khách vui lòng gọi lại sau".

Theo ghi nhận của phóng viên, việc công bố những thông tin về xử lý kỷ luật đối với Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng do sơ suất, thiếu sót trong chỉ đạo nhiệm vụ chống bão Sơn Tinh hôm 28/10 vừa qua được dư luận thành phố hoan nghênh

Lê Minh Triết
.
.
.