Tắc đường sắt 4 tiếng vì 60 tấn xi măng đổ lên đường ray

Thứ Sáu, 12/08/2011, 21:47
Phải mất gần 4 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an địa phương và hàng trăm lao động mới có thể giải phóng được 60 tấn xi măng mà một xe tải vừa “đổ” lên đường sắt.

Khoảng 2h30 sáng nay, 12/8 tại địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An lại xảy ra vụ TNGT do xe tải mất lái, “leo” lên đường sắt Bắc - Nam, gây ách tắc giao thông toàn tuyến.

Xe tải mang BKS 37H - 8404 do lái xe Nguyễn Danh Nam (27 tuổi), thường trú xã Đông Sơn huyện Đô Lương, Nghệ An điều khiển chở trên xe khoảng 60 tấn xi măng lưu thông trên QL 1A. Khi đến km số 269+350 (thuộc xã Diễn Trường, Diễn Châu) thì bất ngờ mất lái, “leo” lên đường sắt thống nhất, toàn bộ xi măng đổ tràn lên đường tàu.

Hàng chục tấn xi măng đổ tràn lên đường tàu.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an địa phương đã phối hợp với ga Yên Lý huy động hàng trăm lao động trên địa bàn đến cứu viện, vận chuyển hàng, giải phóng tuyến đường sắt. Đến khoảng 6h sáng thì cơ bản đã thông tuyến, tàu đã có thể chạy chậm với vận tốc 5km/h qua điểm tai nạn.

Vụ tai nạn cũng gây ảnh hưởng tới một loạt tàu thống nhất Bắc - Nam, trong đó có tàu nhanh SE3. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ngủ gật, không kiểm soát được tay lái.

Lực lượng lao động trên địa bàn được huy động đến vận chuyển xi măng, giải phóng đường sắt.

Được biết chỉ trong vòng 1 tháng tại địa bàn này đã liên tục xảy ra 3 vụ ô tô “leo” lên đường sắt, gây ách tắc giao thông đường sắt nhiều giờ liền

Quỳnh Vinh - Hà Thanh
.
.
.