TTXVN phải thực hiện tốt chức năng của một trung tâm thông tin chiến lược tin cậy

Thứ Sáu, 05/03/2010, 08:22
Sáng 4/3, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến thăm và làm việc với TTXVN. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu với các cán bộ chủ chốt của TTXVN, đồng chí Trương Tấn Sang nêu rõ, để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và trước sự bùng nổ thông tin, phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào đời sống thế giới, bên cạnh những thuận lợi, TTXVN cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh thông tin đang diễn ra gay gắt ở trong nước cũng như trên thế giới.

Đồng chí Trương Tấn Sang xem các ấn phẩm của TTXVN.

Do vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, trong thời gian tới, TTXVN cần tiếp tục đổi mới, thực hiện tốt chức năng của một trung tâm thông tin chiến lược đáng tin cậy của Đảng và Nhà nước, chủ động cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời, đúng định hướng với chất lượng cao và đa dạng về tình hình trong nước và quốc tế, đối nội và đối ngoại, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của Đảng và Chính phủ, đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan nghiên cứu và hoạch định chính sách, cũng như đảm bảo vai trò "ngân hàng thông tin" cho hệ thống truyền thông của đất nước.

TTXVN chú trọng hơn nữa vào công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, đồng thời chuyển tải kịp thời, đa dạng thông tin quốc tế phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như nhu cầu thông tin của nhân dân.

TTXVN cần tiếp tục phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ; phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực; sử dụng tối đa công nghệ thông tin hiện đại, tăng cường đầu tư về hạ tầng kỹ thuật,… nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao

Hương Thủy
.
.
.