TPHCM: Lao xe máy xuống kênh, thoát chết nhờ người dân phát hiện

Thứ Năm, 02/04/2015, 13:15
Thấy đám lục bình dập dềnh trênh kênh Cầu bà Mẫn nhiều người dân nghĩ có cá to bị mắc kẹt nên chạy đến lấy cây khều nhưng bất ngờ bên dưới là người đàn ông chỉ còn lú phần chỏm đầu trên mặt nước, bên cạnh là chiếc xe gắn máy đã chìm gần hết…

Khoảng 6 giờ ngày 2/4, nhiều người đi chăn bò tại khu ruộng thuộc ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn nghe tiếng quẫy mạnh dưới kênh cầu Bà Mẫn phủ kín lục bình. Tưởng cá lớn bị mắc cạn, ông Lê Văn Bình (55 tuổi) cùng một số người dân cầm gậy chạy đến vây bắt cá.

Lấy cây khều đám lục bình ra, ông Bình hoảng hốt khi phát hiện một thanh niên đã chìm hẳn chỉ còn  nhô chỏm đầu trên  mặt nước, bên cạnh là chiếc xe gắn máy cũng chìm gần hết. Ông Bình cùng một số người dân nhảy xuống kênh kéo người thanh niên này lên bờ hô hấp nhân tạo và chuyễn vào Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn cấp cứu.

Chiếc xe gắn máy lúc chìm dưới kênh.

Anh Vũ điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường nơi anh Vũ gặp nạn.

Nhận được tin báo, CSGT-Công an huyện Hóc Môn đã có mặt tại hiện trường trục vớt chiếc xe tay ga biển số: 59 K1- 051.13 lên bờ. Về phần nạn nhân khi đưa đến bệnh viện đã hồi tỉnh, người không có vết trầy xước. Nạn nhân Phan Anh Vũ (sinh năm 1982, ngụ Hóc Môn) cho biết, may mắn được người dân cứu kịp thời nếu không anh Vũ không qua khỏi.

Anh Vũ cho hay, khoảng 5 giờ cùng ngày, anh điều khiển xe tay ga lưu thông trên đường đất dọc kênh cầu Bà Mẫn thì bị lạc tay lái rơi xuống kênh. Dù cố vùng vẫy để thoát khỏi đám lục bình dày đặc nhưng anh không thể lên bờ, anh Vũ bị đuối dần và chìm xuống

M.Đức
.
.
.