TPHCM: Khen thưởng đột xuất 3 tài xế xe ôm dũng cảm bắt cướp

Thứ Tư, 23/04/2008, 08:34

Để kịp thời động viên tinh thần "Quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc", sáng 22/4, tại khu vực chợ Bến Thành, quận I, UBND phường, Công an phường Bến Thành tiến hành trao giấy khen và số tiền thưởng 3.000.000 đồng cho 3 anh Lê Văn Tư, Trương Văn Quang, Lâm Văn Diễn (là tài xế xe ôm) đã dũng cảm không ngại nguy hiểm lao vào truy đuổi và bắt giữ 2 tên cướp tài sản của người nước ngoài lúc 10h40 sáng 21/4.

Buổi trưa 21/4, trong lúc đang ngồi chờ khách tại khu vực chợ Bến Thành, hai anh Lê Văn Tư (52 tuổi, ngụ quận 4), Trương Văn Quang (48 tuổi, ngụ Bình Thạnh) bỗng nghe tiếng la thất thanh của một phụ nữ nước ngoài từ hướng đường Lê Thánh Tôn . Hai anh lập tức đuổi theo.

Chưa chạy được bao xa, hai tên cướp choáng váng bởi một cú đạp như trời giáng vào xe chúng làm hai tên ngã lăn trên đường, Anh Quang và anh Tư khống chế trói một tên cướp lại.

Khi nghe tiếng tri hô từ xa, anh Lâm Văn Diễn (28 tuổi, ngụ quận 5) đã bỏ xe Honda chạy ra đón đầu tên cướp còn lại và  cùng Công an phường Bến Thành, tóm gọn tên cướp.

Hai tên cướp khai tên Trần Minh Long (20 tuổi, ngụ đường Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh, quận I) và tên Hồ Thanh Bình (19 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, quận I). Tang vật thu được là một ví tay bên trong có 2.300.000đ, 143 USD, ĐTDĐ, và một số giấy tờ.

Nhận lại tài sản từ tay Công an phường Bến Thành, bà Homay Peng Patricia (51 tuổi, quốc tịch Singapore, tạm trú P. 904 khách sạn Thiên Xuân, 110 Lê Thánh Tôn, quận I) vô cùng cảm kích trước sự gan dạ, mau lẹ của các tài xế xe ôm khi phối hợp cùng lực lượng Công an phường Bến Thành nhanh chóng "khóa tay" bọn cướp.

Hai đối tượng trên được Công an phường Bến Thành lập hồ sơ chuyển giao cho Đội CSĐT về TTXH, Công an quận I xử lý. Trong buổi khen thưởng đột xuất tại chỗ của Công an phường Bến Thành đối với 3 tài xế xe ôm dũng cảm bắt cướp chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của hơn 50 tài xế xe ôm trong đội xe ôm tự quản của phường Bến Thành đến vui chung với đồng nghiệp.

Hỏi anh Lâm Văn Diễn, người trẻ nhất trong 3 người dũng cảm trong vụ bắt cướp: "Có sợ đối tượng có vũ khí không? Có sợ bị trả thù không?".

Anh Diễn rất thẳng thắn trả lời: "Nghe tri hô là mình lao ra thôi chứ không kịp nghĩ lúc đó đối tượng có vũ khí hay không. Với lại ngoài mình ra còn có rất nhiều người xung quanh cũng chung tay phụ giúp bắt cướp. Nếu ở khu vực mình chạy xe mà có vụ cướp nào nữa, mình sẵn sàng lao vào bắt tiếp!”.

Câu nói của anh Diễn như là mệnh lệnh của lòng dũng cảm của một người dân bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng tham gia trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Qua công tác "Quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" chúng tôi mong muốn rằng sẽ có rất nhiều người như anh Quang, anh Tư, anh Diễn sẵn sàng lăn xả ngăn chặn những cái xấu, cái ác để thành phố của chúng ta mỗi ngày một an bình, tốt đẹp hơn

PV
.
.
.