TPHCM: Cháy kho hóa chất rộng gần 200m2 nghi chập điện

Thứ Hai, 12/05/2014, 12:20
Ngày 12/5, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh phối hợp với công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại kho hóa chất số F1/3/3B, Hương lộ 80, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh.

Trước đó khoảng 20h ngày 11/5, sau nhiều tiếng nổ, đám cháy bùng phát tại khu vực kho chứa hóa chất, sơn. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực kho và có nguy cơ lan sang các nhà dân lân cận. Nhiều nhà dân gần đó phát hiện vụ cháy đã di chuyển tài sản ra ngoài hòng tránh cháy lan.

Nhiều người dân đã dùng bình chữa cháy mini, nước xông vào đám cháy dập lửa nhưng do mùi hóa chất bốc lên nồng nặc gây ngạt nên người dân không thể tiếp cận.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động 9 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 70 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực I vừa mới được thành lập đóng trên địa bàn huyện Bình Chánh cũng được điều động đến hiện trường phối hợp với chữa cháy Bình Chánh dập lửa. Do hóa chất tỏa ra mạnh tại khu vực cháy nên các chiến sĩ phải dùng mặt nạ chống độc, bình dưỡng khí mới tiếp cận được đám cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Vòi rồng, vòi khí được triển khai theo nhiều hướng để tiếp cận ngọn lửa và sau gần 1 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường hàng chục thùng hóa chất các loại (trong đó có một số hóa chất chứa trong thùng phuy loại 220 lít) bị cháy và hư hỏng. Diện tích kho rộng gần 200m2 bị cháy đen. Rất nhiều phuy hóa chất được các chiến sĩ chữa cháy di dời ra ngoài an toàn.

Được biết, khu vực cháy là kho của cửa hàng Quốc Huy do bà Nguyễn Thị Minh Phụng làm chủ. Theo nhiều người làm việc tại đây, nguyên nhân vụ cháy có khả năng do chập điện

Nghinh Phong
.
.
.