TPHCM: Ba vụ cháy xảy xảy ra trong đêm, nhiều thiệt hại về tài sản

Thứ Sáu, 10/01/2014, 13:46
Chỉ trong một đêm trên địa bàn TPHCM xảy ra ba vụ cháy lớn làm thiệt hại nhiều tài sản có giá trị…

Khoảng 23h ngày 9/1, đám cháy bùng phát tại  Cơ sở gỗ chuyên sản xuất, gia công bàn bida (số 60/6D Tân Xuân 6,xã Tân Xuân, huyện Hóc  Môn). Bên trong cơ sở sản xuất lúc này có 5 công nhân đang làm việc. Khi cháy bắt đầu, các công nhân hoảng hốt tháo chạy ra ngoài. Người dân đã huy động bình CO2 chữa cháy nhưng đám cháy bùng phát quá nhanh không thể tiếp cận.  

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC quận 12 đã điều 5 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 40 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này đám cháy đã bao trùm toàn bộ cơ sở . Để tiếp cận khống chế ngọn lửa các chiến sĩ phải phá nhiều mảng tường bê tông mới đưa được vòi rồng vào sâu bên trong. Đến khoảng 1h ngày 10/1, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Toàn bộ cơ sở sản xuất gia công bàn bida rộng hàng trăm mét vuông bị cháy và đổ sập cùng với nhiều nguyên vật liệu chứa bên trong. Nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cháy là do chập điện.

Xe chữa cháy được triển khai dập lửa.

          Vào 1h ngày 10/1, một vụ cháy khác xảy ra tại một kho chứa phế liệu nằm sâu trong khu dân cư số 325/5/6 Lê Văn Quới, KP1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) do anh Trần Quý Hiền làm chủ.

Khi phát hiện đám cháy, hàng chục hộ dân đã bừng tỉnh giấc di dời tài sản ra ngoài tránh ngọn lửa lan sang. Do phía trong kho phế liệu chứa nhiều bịch nilon, chai nhựa, giấy nên đám cháy bùng phát mạnh, ngún khói nên dù người dân dùng bình chữa cháy mini, nước nhưng không thể tiếp cận.

Nhận được tin báo, hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng thuộc các Phòng Cảnh sát PCCC quận 6, Bình Tân, Bình Chánh và gần 100 CBCS đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Đến 2h30 thì đám cháy được khống chế, hơn 200m2 của kho chứa phế liệu bị cháy và đổ sập.

Hiện trường kho phế liệu bị đổ sập cháy rụi.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 9/1, sau nhiều tiếng nổ, một đám cháy đã bùng phát tại  trụ sở Công ty TNHH SXTM Trung Kiên (số 51A Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh). 4 xe chữa cháy cùng 30 CBCS thuộc  Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh và Điện lực Bình Thạnh nhanh chóng đến hiện trường.khi tiếp cận căn nhà không có người, cửa ngoài khóa nên các chiến sĩ phải phá cửa mới đưa được vòi rồng vào sâu bên trong.

Sau 30 phút đám cháy được dập tắt. Căn nhà bị hư hỏng tầng 2 và 3, nhiều dàn máy vi tính bị cháy. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do nhân viên đang sử dụng máy hàn nhưng ra ngoài không tắt gây cháy

Minh Phong
.
.
.