TP Vinh (Nghệ An): Xe khách vẫn “lượn” vòng vo

Thứ Ba, 15/09/2009, 15:09
Còn chị Phạm Thị Hằng, quê Nghĩa Đàn, một hành khách kể lại: "Bây giờ tôi có kinh nghiệm rồi, cứ xe nào đông khách mới lên, đã nhiều lần thấy xe rảnh cứ ngỡ là lên ngồi cho thoải mái, ai dè xe ra khỏi bến mà chưa chịu chạy, cứ vòng đi vòng lại cả 3,4 lần làm tui nôn thốc nôn tháo khi xe còn chưa ra khỏi thành phố".

Chị Nguyễn Thị Minh, một người dân sống quanh khu vực bến xe Vinh (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, tình trạng bến cóc, xe dù thường hoạt động buổi sáng tầm 5h đến 9h, buổi chiều tầm 13h đến 16h, và hoạt động liên tục.

Nhiều gia đình ở đây phải sống trong tình trạng tiếng ồn, bụi bặm và nguy cơ tai nạn luôn rình rập mỗi khi ra khỏi nhà.

Còn chị Phạm Thị Hằng, quê Nghĩa Đàn, một hành khách thường hay đi lại trên tuyến kể lại: "Bây giờ tôi có kinh nghiệm rồi, cứ xe nào đông khách mới lên, đã nhiều lần thấy xe rảnh cứ ngỡ là lên ngồi cho thoải mái, ai dè xe ra khỏi bến mà chưa chịu chạy, cứ vòng đi vòng lại cả 3,4 lần làm tui nôn thốc nôn tháo khi xe còn chưa ra khỏi thành phố".

Một trường hợp bị thanh tra giao thông xử lý.

Anh Ngô Sỹ Hải, Trưởng ban Quản lý bến xe Vinh cho biết: "Chúng tôi không lạ gì tình trạng này, gây mất trật tự an ninh quanh khu vực bến, gây bức xúc cho hành khách và người đi đường nhưng chúng tôi chỉ có thẩm quyền xử lý những tài xế vi phạm ở trong bến, còn khi xe đã ra khỏi bến thì chúng tôi đành chịu".

Từ đầu năm đến nay thì lực lượng Thanh tra của đơn vị đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, hiện tại Thanh tra giao thông còn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu xử lý, có nhiều tài xế rất tinh vi trong việc lách luật, không cho xe dừng đậu đúng nơi quy định mà cho xe chạy tà tà ngay trước mặt Thanh tra giao thông, mà chiếu theo luật thì họ vẫn "đúng luật".

Lực lượng CSGT là những người có thẩm quyền rộng hơn cũng bị nạn xe khách vòng vo này "qua mặt"

Danh Thắng
.
.
.