TP Hồ Chí Minh: Nhiều tuyến đường kẹt cứng

Thứ Năm, 01/05/2014, 14:51
Từ chiều 29/4, cơn mưa trút nước xuống TP cũng không thể ngăn được dòng người, xe gắn máy, xe ôtô tỏa ra các cửa ngõ thành phố để về quê nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày. Tại các bến xe miền Đông, miền Tây, Chợ Lớn người xếp hàng mua vé chật như nêm.

Khi vé tàu lửa từ Ga Sài Gòn đến các tỉnh miền Đông, miền Trung và Hà Nội đã không còn từ nhiều ngày trước, thì ôtô khách là phương tiện nhanh nhất cho hành khách tranh thủ về quê nghỉ lễ. Trên tuyến QL1A ra miền Trung đang thi công toàn tuyến, các trạm cân xe, diện tích mặt đường thu hẹp, các phương tiện phải mất thêm rất nhiều thời gian lưu thông, chờ đợi trên đường. Nhất là những điểm đen kẹt xe kinh điển như Ngã ba Tân Vạn, cầu Đồng Nai...

Hơn nữa, lưu lượng xe gắn máy và ôtô cá nhân tăng rất cao tham gia giao thông, đã gây ra tình trạng ùn tắc nhiều giờ nằm đường trong buổi tối 29/4, đoạn QL1A từ TP Hồ Chí Minh đến Trảng Bom - Đồng Nai. 

Sáng 30/4, hơn 8h30, khu vực nội thành đường phố thưa thớt bóng người và xe. Ngược lại, tại các cửa ngõ thành phố, từ rất sớm, dòng người, xe các loại bắt đầu “hành quân” ra khỏi thành phố để về quê nghỉ lễ. Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, đoạn từ Bình Chánh đến Long An các loại ôtô, xe tải ùn tắc chật cứng nhích từng bước qua trạm thu phí để lấy thẻ khiến kẹt xe gần 4 giờ liền.

Theo bà Hàn Yến, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết: “Ngày 29/4, BQL đã huy động 1.800 xe để giải tỏa trên 19.000 hành khách và ngày 30/4: 2.000 xe để vận chuyển dự kiến hơn 24.000 hành khách, tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Tương tự, tại BX miền Đông, BQL đã huy động 1.250 số lượt xe xuất bến, tăng gần 300 lượt xe so với ngày thường. Tối 29/4, cả trăm xe khách nối nhau xuất bến BX miền Đông để đón khách về quê đã khiến cho tình hình giao thông trên QL13, đoạn từ cầu Bình Triệu ra QL1A hỗn loạn

Hoàng Châu
.
.
.