TP Hồ Chí Minh: Khan hiếm vé tàu, xe những ngày giáp lễ

Thứ Năm, 25/04/2013, 01:20
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 5 ngày, nên những ngày này, vé máy bay, tàu hỏa, xe khách thương hiệu từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long đã trở nên khan hiếm.

Đặc biệt vé tàu xe đi đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt… hầu như không còn. Ngay cả vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tuyến xa như Vinh, Hà Nội, Hải phòng những ngày trước lễ đã cháy vé trên nhiều chuyến bay.

Theo phản ánh của nhiều đại lý vé máy bay, hiện trên hệ thống vé điện tử của các hãng hàng không tình trạng hết vé trên nhiều chặng đã xuất hiện mấy ngày nay. Vietnam Airlines (VNA) hiện đã hết vé các chặng bay TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Rạch Giá… đi trong các ngày 27 đến 28/4. Riêng chặng TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo, từ ngày 24 đến 29/4 đã hết sạch vé.

Ngay cả chặng có nhiều chuyến là TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng các ngày giáp lễ hiện cũng chỉ còn vé bay đêm. Các chặng bay ngược lại từ phía Bắc vào miền Trung và phía Nam hiện vé đi lại trong dịp lễ cũng đã khan hiếm, chủ yếu chỉ còn vé giá cao. Tương tự, hãng Jetstar hiện cũng đã hết vé đi chặng TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng trong các ngày 27 đến 28/4; còn các chặng bay ngắn của Vietjet từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt và Buôn Mê Thuột hiện cũng đã không còn vé đi các ngày trước lễ.

Cảnh chờ mua vé xe thương hiệu dịp lễ.

Với vé tàu hỏa, theo đại diện ga Sài Gòn, do nhiều hành khách đã đặt mua trước nên đến thời điểm này, vé tàu từ TP Hồ Chí Minh đi các chặng từ Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết… trở vào đã hầu như hết vé các ngày 26 đến 28/4. Vé xe khách giường nằm, xe thương hiệu cũng vậy, hiện muốn mua được vé đi trước lễ đã rất khó khăn.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho hay, đến thời điểm này lượng vé bán trước đi trong các ngày 27 – 29/4 của các nhà xe thương hiệu đã khá lớn do đa số khách quen gọi điện đến tổng đài hoặc phòng vé của doanh nghiệp để đặt mua trước. Hiện nhiều doanh nghiệp xe khách thương hiệu vẫn đang căn cứ tình hình bán vé, cơ cấu xe trên tuyến hoặc thuê thêm xe để tăng cường phục vụ ở những tuyến đông khách.

Ông Hải khẳng định, với các loại xe thường, trong các ngày trước lễ khách cứ ra bến là có xe đi ngay. Tại khu vực Bến xe Miền Tây, hãng xe Phương Trang với 1.100 chuyến, khoảng 45.000 khách mỗi ngày vừa mở bán trước được vài ngày nhưng hiện nhiều tuyến đã hết vé. Vì vậy, đại diện một nhà xe thương hiệu khuyến cáo, nếu muốn quay lại thành phố bằng xe thương hiệu những ngày sau lễ, hành khách nên đặt mua vé cho cả lượt về từ bây giờ

Đ.Thắng
.
.
.