TP HCM thêm 2 ca dương tính với cúm A/H1N1

Thứ Tư, 03/06/2009, 11:27
Chiều 2/6, Sở Y tế (SYT) TP HCM chính thức công bố thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với cúm A/H1N1 là bé N.H.H. (9 tuổi) và mẹ là N.T.N.P. (41 tuổi) đi cùng chuyến bay OZ7 31 quá cảnh qua Mỹ, Hàn Quốc tới Việt Nam và nhập bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt Đới vào ngày 31/5.
>> Giám sát 2 khách chung chuyến bay với bệnh nhân cúm A/H1N1

Đã có kết quả dương tính lần 1 vào ngày 1/6. Như vậy cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 3 ca dương tính với cúm A/H1N1 (kể cả trường hợp anh L.Q.T., 23 tuổi là trường hợp được công bố đầu tiên). Trong ngày 2/6 sân bay Tân Sơn Nhất cũng phát hiện thêm 6 hành khách có thân nhiệt trên 38 độ C và đã được chuyển tới cách ly tại BV Bệnh Nhiệt Đới. 2/6 ca này đã có kết quả âm tính. Còn lại chưa có kết quả PCR.

Ngoài ra, còn có 8 trường hợp bệnh nhân tự tìm tới các cơ sở y tế báo cáo do có quá trình tiếp xúc với bệnh nhân cúm A/H1N1. Các ca này đều đang được cách ly tại BV Nhiệt Đới theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

* Không có hành khách Hà Nội đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cúm A/H1N1

Ngày 2/6, theo nguồn tin tại Sở Y tế Hà Nội, ngày 31/5, cơ quan Hàng không đã có thông báo với Bộ Y tế về một hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân bị cúm A/H1N1, đã từ TP HCM ra Hà Nội. Ngay từ chiếu 31/5, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các khách sạn trên địa bàn, nhưng không tìm thấy hành khách đó.

Đến ngày 2/6, Sở đã đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an giúp đỡ và được khẳng định, không có hành khách nào đến Hà Nội bằng đường hàng không như nói trên.

Cùng ngày 2/6, TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cho biết, Viện vừa tiếp nhận một trường hợp từ TP HCM bay ra Hà Nội cách đây 2 ngày. Bệnh nhân có thân nhiệt cao, có triệu chứng cúm nên đã được theo dõi cách ly. Mẫu bệnh phẩm đã chuyển sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Ngày 1/6, Viện tiếp nhận và cách ly 1 người Nhật Bản, có thân nhiệt cao từ sân bay Nội Bài. Như vậy, Viện đã tiếp nhận và cách ly 7 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 6 trường hợp âm tính với cúm A/H1N1 và 1 trường hợp chưa có kết quả

H.Nga - T.L.
.
.
.