TP HCM: Xóa mạng nhện cáp thông tin trên 50 tuyến đường

Thứ Hai, 18/05/2009, 08:39
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân vừa có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành TP về việc xây dựng quy chế sử dụng chung cột điện.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực TP HCM, trong năm 2008, Công ty đã ký 103 hợp đồng với 28 đơn vị thuê bao mắc dây thông tin trên 200.000 trụ điện.

Tuy nhiên, đến nay mới có khoảng 30% đơn vị quản lý dây treo thẻ nhận biết đường cáp riêng của đơn vị và hiện trên các trụ điện lực có nhiều loại cáp thông tin đan xen, chồng chéo nhau gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn.

Thời gian qua, Công ty Điện lực cũng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) thực hiện thí điểm thu gọn dây thông tin mắc trên các trụ điện trên tuyến đường Trương Định và Đinh Tiên Hoàng.

Dự kiến trong năm 2009, Công ty sẽ chỉnh trang gọn dây thông tin trên 171km đường phố trên khoảng 50 tuyến đường và thí điểm 2 công trình ngầm hóa lưới điện trên đường Lý Tự Trọng và Trần Hưng Đạo (đoạn Nguyễn Văn Cừ đến Nguyễn Cư Trinh). Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu Sở TTTT và Công ty Điện lực xem xét lại giá thuê bao cáp treo cột điện cho hợp lý và sử dụng nguồn thu vào việc cải tạo trụ điện

T.H. – H.T.
.
.
.