TP HCM: Triều dâng cao, bờ bao lại vỡ

Thứ Năm, 05/11/2009, 11:28
Theo Bản tin dự báo diễn biến thủy triều của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP HCM thì lúc 18h30' ngày 4/11 mực nước triều dâng cao là 1,53m (vượt mức báo động cấp III) và sẽ hạ từ 1,50m đến 1,40m trong những ngày kế tiếp. Tuy nhiên, sáng 4/11, mực nước dâng cao bất ngờ làm vỡ một số đoạn bờ bao gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Cụ thể, khoảng 7h sáng 4/11, một đoạn bờ bao dọc sông Vàm Thuật, phường An Phú Đông, quận 12 bị vỡ làm ảnh hưởng đến gần 100 hộ dân sống trong khu phố 1. Mực nước tràn vào nhà dân có đoạn đo được gần 1m làm nhiều tài sản của người dân chưa kịp dời lên cao bị hư hỏng và nước cuốn trôi. Đến trưa cùng ngày, lực lượng khắc phục tại chỗ đã dùng cừ tràm sửa lại đoạn bờ bao này nước mới không tràn vào nhưng mực nước ngập trong nhà dân vẫn chưa rút hết, có nhà bị ngập trong làn nước cao 0,5m.

Cũng vào thời điểm này, một đoạn bờ bao dọc sông Sài Gòn thuộc khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước bị vỡ làm hàng chục hecta mai ngập sâu dưới nước. Tuy đoạn bờ bao được khắc phục nhưng người dân nơi đây vẫn còn lo lắng khi đỉnh triều cường xảy ra vào đêm 4/11 sẽ làm một số bờ bao xung yếu bị vỡ.

Để khắc phục tình trạng này, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP HCM đã thông báo với các quận, huyện công tác phòng tránh vỡ bờ bao gây nguy hại cho tài sản và tính mạng của người dân.

Ban chỉ huy yêu cầu các quận Thủ Đức, quận 12, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Thạnh chú ý các bờ bao xung yếu tại các phường thường xuyên bị vỡ bờ bao như: phường Hiệp Bình Phước, phường Hiệp Bình Chánh, phường Tam Phú, phường Linh Đông, phường An Phú Đông, phường Thạnh Lộc, phường Thạnh Xuân, xã Nhị Bình, xã Bình Mỹ, phường 28… để tránh tình trạng bờ bao bị vỡ trong đêm triều cường đạt đỉnh

Nghinh Phong
.
.
.