TP HCM: Tổ chức phân luồng giao thông cho 3 cây cầu vượt chuẩn bị xây dựng

Thứ Tư, 17/04/2013, 18:54
Ngày 16/4, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh cho biết, để phục vụ cho việc thi công cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Tri Phương – 3-2 – Lý Thái Tổ (quận 10), kể từ ngày 22/4 đến hết ngày 30/9, trên đường 3-2 (đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công xây dựng vầu vượt tại nút giao thông nói trên.

Về phương án tổ chức giao thông, đường 3-2 đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến Sư Vạn Hạnh và đoạn đường Lý Thường Kiệt đến Ngô Quyền sẽ cấm ôtô khách và ôtô tải có tổng trọng lượng từ trên 1,5 tấn lưu thông. Đường 3-2 đoạn từ đường Sư Vạn Hạnh đến đường Ngô Quyền sẽ cấm tất cả các loại ôtô lưu thông, trừ xe 2 và 3 bánh. Đường Sư Vạn Hạnh đoạn từ đường 3-2 đến đường Tô Hiến Thành sẽ tổ chức lưu thông một chiều ôtô theo hướng từ đường 3-2 đến đường Tô Hiến Thành, xe 2 bánh vẫn được lưu thông 2 chiều.

Về lộ trình thay thế, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cũng lập sẵn 4 lộ trình thay thế và được thể hiện chi tiết trên các biển báo và 78 bảng điện tử cỡ lớn đặt tại các vị trí thuận lợi để đảm bảo cho việc lưu thông bình thường của các phương tiện.

Ngoài cầu vượt nói trên, TP Hồ Chí Minh cũng chuẩn bị khởi công 2 cây cầu vượt khác là cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Cây Gõ (sẽ có dạng hình chữ Y với nhánh chính trên đường Hồng Bàng và nhánh phụ nối vào đường 3-2) và cầu vượt được xây dựng tại giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám

Vũ Quang
.
.
.