TP HCM: Thử nghiệm phương tiện chữa cháy nhỏ gọn phù hợp với mọi địa hình

Thứ Tư, 30/06/2010, 09:10
Chiều 29/6, tại Sở Cảnh sát PCCC TP HCM, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-Đại tá Đỗ Văn Sơn đã tiến hành giao quyết định bàn giao xe chữa cháy thử nghiệm hiệu SRV 200 cho Sở Cảnh sát PCCC TP HCM sử dụng thử nghiệm. Xe chữa cháy SRV 200 là loại xe chữa cháy nhỏ gọn với hệ thống máy bơm áp suất cao hiện đại do hãng Rosenbauer, nước Cộng hòa Áo trao tặng.

Đây là giai đoạn 2 của dự án "Đầu tư trang thiết bị chữa cháy và cấp cứu sự cố hỏa hoạn của lực lượng Cảnh sát" được Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH cho phép Cục Cảnh sát PCCC thực hiện. Hợp đồng của dự án cung cấp thiết bị chữa cháy sử dụng vốn ODA của chính phủ Áo, thiết bị do Công ty Rosenbauer được Chính phủ Áo chỉ định cung cấp cho dự án.

Theo yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công ty Rosenbauer đã sản xuất thử một xe chữa cháy SRV 200 và cung cấp miễn phí cho dự án. Đặc điểm của loại xe chữa cháy này là nhỏ gọn, tính cơ động cao và phản ứng nhanh có thể đạt tới tốc độ 115km/h. Xe có áp suất phun đạt tới 100bar (ứng với lưu lượng 38l/phút) sử dụng ít tốn nước phù hợp với việc chữa cháy tại các đô thị có đường phố chật hẹp mà các loại xe chữa cháy thông thường hoạt động khó khăn.

Với tính năng nêu trên, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH đã đề nghị và được Bộ Công an duyệt cấp chiếc xe trên cho Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh sử dụng thử nghiệm.  Sau khi thành công, Cục Cảnh sát PCCC sẽ phối hợp với nhà cung cấp hoàn thiện tính năng của xe để trang bị cho lực lượng PCCC trên toàn quốc góp phần hiện đại hóa phương tiện và nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH - Bộ Công an  cho biết: "Trong chữa cháy có hai yếu tố cơ bản là yếu tố con người và yếu tố phương tiện. Do địa hình PCCC trên toàn quốc phức tạp, muốn chữa cháy có hiệu quả thì phải có phương tiện phù hợp. Không phải nơi nào cũng có thể sử dụng được phương tiện chữa cháy lớn. Với tính ưu việt và phù hợp của loại xe hiện đại, nhỏ gọn này sẽ góp phần chữa cháy hiệu quả tại những địa hình cháy phức tạp"

Minh Đức- Đức Mừng
.
.
.