TP HCM: Nhiều vụ tai nạn do trời mưa

Thứ Sáu, 08/08/2008, 16:40
Lúc 6h sáng nay (8/8), một cơn mưa kèm gió giật bất chợt ập đến đã gây ra nhiều vụ tai nạn chỉ trên đường 3/2, quận 10 và 11 khiến người dân được một phen hú vía.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, trước căn nhà số 9, đường 3/2, quận 10, một tấm tôn bị treo lơ lửng trên cành cây xanh trước nhà. Được biết, khi trời mưa, gió giật đã hất tung mái che sân thượng của căn nhà nói trên làm mái che này bay lên không, treo dính trên ngọn cây. Ước tính, mái che này có diện tích 5x10 mét, treo lủng lẳng trên cao, đe dọa các phương tiện lưu thông dưới đất.

Nhận được tin báo, đội cứu nạn cứu hộ của TP đã lập tức có mặt tại hiện trường để gỡ tấm mái che xuống. Đến 9h30' cùng ngày, tấm mái che đã được gỡ xuống an toàn trong sự vui mừng của người dân khu phố.

Cũng trong thời điểm trời mưa, phía cuối đường 3/2, trước số nhà 1272 đường 3/2, phường 2, quận 11 xảy ra một tai nạn kinh hoàng. Một cây xanh hàng chục năm tuổi, đường kính khoảng 0,7 mét, cao gần 40 mét bất ngờ bị gió giật ngã, đè lên căn nhà trên. Trong căn nhà lúc này có hai người, gồm ông bà cụ chủ nhà. Rất may, tai nạn xảy ra chỉ làm nạn nhân bị thương nhẹ.

Sau khi tai nạn xảy ra, hai ông bà cụ thoát ra ngoài tránh nguy cơ căn nhà có thể sập xuống bất kỳ lúc nào. Cây bị ngã đổ đã làm căn nhà nói trên bị hư hại hoàn toàn.

Thời điểm này, cách đó không xa, phía bên kia đường, cơn gió mạnh quái ác trên đã làm bật gốc một cây xanh tương đương như trên trước số nhà 1433 đường 3/2 phường 16, quận 11. Vụ việc trên đã làm cây ngã rạp giữa đường.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân đã kịp thời báo cho cơ quan chức năng xuống xử lý kịp thời vụ tai nạn trên. Tai nạn làm ách tắc giao thông suốt cả đoạn đường dài trong gần 1 giờ đồng hồ do giờ cao điểm.

Rất may, trong những vụ tai nạn trên đều không có thương vong về người.

Dưới đây là một số hình ảnh PV CAND online ghi nhận trong vụ tai nạn do trời mưa vào sáng hôm nay:

Đội cứu hộ phải cho người lên tận cành cây để gỡ tấm tôn lơ lửng trong nhiều giờ.

Gốc cây trước số nhà 1433 bật gốc chắn ngang đường.

Dãy phân cách bẹp dúm vì bị cây ngã đè lên.

Đội cứu hộ dùng cần cẩu len lỏi qua “mạng nhện” dây điện để đưa cây ngã ra khỏi căn nhà số 1272.

Cận cảnh thân cây ngã đổ làm căn nhà hư hỏng hoàn toàn.

Dây điện, dây cáp,… đều nằm rạp xuống đường do bị cây ngã đè lên.

 

Đỗ Hưng
.
.
.