TP HCM: Nhiều tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả

Thứ Ba, 28/08/2007, 14:31
Theo ông Phạm Văn Cuộc, Phó Trưởng Ban Quản lý các bến xe vận tải hành khách (QLCBXVTK) TP HCM, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện và thu giữ 49 giấy phép lái xe (GPLX) giả.

Nhiều lái xe sử dụng GPLX đã tạo chữ ký giả để đánh lừa nhân viên kiểm soát tại các bến xe.

Ông Cuộc nói những GPLX sử dụng chữ ký giả của người có thẩm quyền cấp GPLX bốn bánh tại thành phố là ông Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc Sở GTCC thì QLCBXVTK còn có thể phát hiện. Thế nhưng nhiều GPLX sử dụng chữ ký giả của những người có thẩm quyền  ở các tỉnh, thành khác cấp thì nhân viên kiểm soát cũng “chào thua” vì không có chữ kỹ mẫu của những nơi này.

Ông Cuộc cho biết, đối chiếu GPLX với phương tiện vận tải đã phát hiện rất nhiều trường hợp người lái xe vi phạm về quy định loại xe được điều khiển trong GPLX.

Khi sử dụng phần mềm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 50 trường hợp cho mượn GPLX, thậm chí tài xế còn sử dụng hai sổ nhật trình cho một xe. Tình trạng các lái xe liên tỉnh cho mượn bằng lái, sử dụng bằng lái giả rất phổ biến.

Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ của Ban QLCBXVTK, hàng ngày có khoảng 6.000 phương tiện vận tải khách liên tỉnh đến và đi tại các bến xe liên tỉnh trong thành phố. Trong số này, có 40% phương tiện thường xuyên vòng vo đón khách hoặc quay vào thành phố rước khách.

“Cứ 1km thì có 10 xe, chủ yếu là xe dù, quay đầu đón khách gây ùn tắc, tai nạn giao thông”- ông Cuộc nói

Theo Trần Duy (Vietnamnet)
.
.
.