TP HCM: Nhiều giải pháp quyết liệt thực hiện Năm ATGT quốc gia

Thứ Năm, 05/01/2012, 19:28
Với mục tiêu kéo giảm 10% số vụ tai nạn trên cả ba mặt; giảm 10% số vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút trong năm 2012, ngay những ngày đầu năm mới, TP HCM chỉ đạo các sở, ngành chuyên trách triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để thực hiện Năm an toàn giao thông quốc gia.

Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, theo ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT, tháng 1 này đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng chuyên trách hoàn tất việc thống kê và phân tích xong các vị trí xuất hiện điểm đen.

Ngay trong tháng 2 sẽ xây dựng kế hoạch xóa điểm đen và trong quý 2 năm nay sẽ hoàn tất việc khắc phục điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, các đơn vị liên quan cũng phối hợp tiến hành rà soát những đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông; xử lý dứt điểm các điểm đấu nối trái phép vào đường bộ.

Ngay trong những ngày đầu năm, Đài Truyền hình thành phố đã phối hợp với Công an thành phố tăng cường mở các chuyên mục về trật tự an toàn giao thông để tuyên truyền, phổ biến tới người dân.

Cũng theo ông Đậu An Phúc, trong năm 2012 này, Sở GTVT sẽ tiếp tục thực hiện lắp đặt dải phân cách, phân luồng giao thông và mở rộng giao lộ, mở rộng nút thắt cổ chai, làn xe quay đầu… tại hàng trăm nút giao thông, tuyến đường; triển khai xây dựng nhiều cầu bằng thép lắp ráp có tải trọng dưới 3 tấn tại những trục đường, nút giao thông quan trọng để giảm áp lực giao thông và dành phần đường cho người đi bộ

Đ.T.
.
.
.