TP HCM: Một cơ sở spa bị cháy hai lần

Thứ Hai, 24/03/2008, 08:58
21h30' ngày 22/3, cơ sở Eden spa (số 2/10, Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận I) bị chập điện trên tầng 3 và được lực lượng PCCC tại chỗ và Cảnh sát PCCC khu vực 1 tham gia cứu chữa. Toàn bộ cơ sở trên bị cắt điện suốt một đêm nhưng không hiểu sao đến sáng hôm sau lại tiếp tục bốc cháy.

Đám cháy bốc cao trên tầng 3 cơ sở Eden spa (thuộc Công ty TNHH TM-DV Lan Thảo, số 2/10, Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận I) lúc 10h20' ngày 23/3.

Nhân viên của cơ sở Eden spa cùng Công an phường Bến Nghé đã dùng bình CO2 dập lửa nhưng khói dày đặc nên đành phải rút khỏi khu vực cháy. Lực lượng chữa cháy của Trung tâm PCCC khu vực 1 với 6 xe chữa cháy chuyên dụng và 45 cán bộ, chiến sĩ lao vào dập lửa.

Do cơ sở trên nằm trong hẻm sâu lại bị án ngữ bởi hai tòa cao ốc nên gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Trung tâm phải điều xe thang chữa cháy phun vòi rồng từ trên cao xuống mới tiếp cận được ngọn lửa. Nhân viên của tòa cao ốc Bitexco (nằm sát cơ sở spa) đã sử dụng vòi rồng của cao ốc tham gia chữa cháy. Do có nhiều chất dễ cháy nằm trong kho như giấy vệ sinh, máy móc, cửa gỗ… nên gây ra cột khói nghi ngút. Đến 11h, ngọn lửa mới được khống chế. Toàn bộ căn phòng với diện tích 16m2 bị thiêu rụi.

Trước đó, lúc 21h30' ngày 22/3, cơ sở Eden spa trên cũng đã bị chập điện trên tầng 3 và được lực lượng PCCC tại chỗ và Cảnh sát PCCC khu vực 1 cử 5 xe chữa cháy chuyên dụng tham gia cứu chữa. Toàn bộ cơ sở trên bị cắt điện suốt một đêm nhưng không hiểu sao đến sáng lại tiếp tục bốc cháy.

Cơ quan điều tra Công an quận I đang tiến hành khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân

M.Đức
.
.
.