TP HCM: Kịp thời cứu hai trường mầm non thoát sự cố cháy do chập điện

Thứ Ba, 22/05/2012, 19:28

Khoảng 14h ngày 22/5, một số nhân viên trong nhà hàng Dìn ký (137C đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1) thấy mùi khét nồng nặc bốc lên từ phía trong quán nên bỏ chạy ra ngoài. Lúc này khói bốc ra ngùn ngụt tại hệ thống điện trong nhà hàng Dìn Ký nên nhân viên của quán đã dùng bình CO2 triển khai chữa cháy và cắt cầu dao điện.

Cùng lúc, bên cạnh nhà hàng Dìn Ký, thầy cô trong một trường mầm non sau khi ngửi thấy mùi khét cũng đã di chuyển học sinh ra sân nhằm tránh sự cố. Nhận được tin báo, một số công nhân điện lực đã đến hiện trường làm rõ vụ chập điện trên.

Trước đó lúc 21h ngày 21/5 nhiều người dân lưu thông trên đường Lũy Bán Bích hoảng hốt khi phát hiện khói bốc cao từ sân thượng trường mầm non Khai Tâm (số 535-537 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú). Lúc xảy ra cháy, học sinh đã về hết chỉ có hai bảo vệ đóng cửa và trực bên trong trường. Nhiều người dân cùng bảo vệ trường đã dùng bình CO2 chữa cháy nhưng không thể tiếp cận ngọn lửa nên báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Hiện trường vụ chập điện tại Trường Mầm non Khai Tâm.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng và 35 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lực lượng điện lực cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường cắt nguồn điện tại khu vực cháy. Điểm phát hiện cháy là căn phòng làm nhà kho của trường. Sau 10 phút các chiến sĩ đã khống chế được đám cháy.

Rất may lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời nên đám cháy không lan rộng, Trường mầm non Khai Tâm thoát được sự cố cháy. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cháy là do chập điện

Minh Phong
.
.
.