TP HCM: Hai vụ cháy thiêu rụi 5 căn nhà

Thứ Năm, 27/05/2010, 10:00
Khoảng 1h50' ngày 26/5, nhiều người dân trong hẻm 690, Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10 choàng tỉnh giấc khi nghe tiếng la cháy hốt hoảng của những người dân xung quanh. Khi mọi người chạy ra thì lửa đã bao trùm toàn bộ 4 căn nhà.

Người dân lập tức huy động những vật dụng chữa cháy có sẵn để lao vào khống chế đám cháy nhưng không được nên gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động hai Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 và 11 cùng 12 xe chữa cháy chuyên dụng và 71 CBCS đến hiện trường triển khai dập lửa.

Đám cháy được xác định đang bùng phát tại 4 căn nhà số 690/7A,690/7B,690/7F, 690/7E. Do đám cháy nằm trong hẻm sâu, nhỏ, phức tạp nên các chiến sĩ phải nối vòi rồng dài gần 100m mới tiếp cận được điểm cháy. Các chiến sĩ chữa cháy đã khoanh vùng khu vực không cho ngọn lửa lan sang các nhà lân cận.

Đến hơn 3h sáng, đám cháy cơ bản được dập tắt. Đám cháy đã thiêu rụi diện tích hơn 80m2 của 4 căn nhà cùng với các vật dụng sinh hoạt của người dân chứa bên trong. Để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại, hai xe chữa cháy đã đóng chốt tại khu vực này.

Ông Phạm Tấn Dũng - Chủ tịch UBND phường 10, quận 10, cho biết: Vụ cháy làm  4 căn nhà bị thiêu rụi, 1 căn bị cháy sém với tổng số 44 nhân khẩu sống ở đây. Trước mắt UBND phường đã bố trí sảnh của nhà văn hóa phường cho những hộ có nhà bị cháy ở tạm và hỗ trợ mỗi hộ là 1 triệu đồng cùng một số vật dụng cá nhân. Ngoài ra, UBND phường đang kiến nghị UBND quận hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ căn nhà số 690/7A và lan sang các nhà kế cận.

Hiện trường vụ cháy ở quận 1.

Trước đó, khoảng 18h ngày 25/5, một cuộn khói lớn bao trùm toàn bộ lầu 1 cửa hàng Hồng Phúc (số 126, đường Yersin, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Nhiều cửa hàng bên cạnh hoảng hốt đã dùng bình CO2 chữa cháy nhưng do cửa hàng này bị khóa không thể tiếp cận. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 với 4 xe chữa cháy, một xe thang cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

Lúc này phía trong nhà khói vẫn bốc ra ngùn ngụt, các chiến sĩ phải bắc thang leo lên tầng 1, đập bể cửa kính, dùng kìm cộng lực phá cửa sổ để khói thoát ra ngoài. Một số vòi rồng được triển khai đưa theo đường cửa chính và cửa phụ tiếp cận ngọn lửa. Sau 5 phút, khu vực cháy được khống chế

Minh Đức
.
.
.