TP HCM: Đĩa sex bán công khai

Thứ Năm, 21/12/2006, 08:34

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua đĩa, người thanh niên đứng giữa cầu Tham Lương (quận 12) rút ngay từ trong người ra cả sấp phim đủ loại từ châu Á đến châu Âu với hình minh hoạ tục tĩu, mời mọc.

Theo hướng dẫn của một người từng tham gia buôn bán đĩa sex, chúng tôi vòng qua một lượt các điểm từ đường Vườn Lài, Tô Hiến Thành, ngã tư Bảy Hiền đến cầu Tham Lương (quận 12)… nhưng không nhận thấy một viên gạch nào được gắn đĩa CD trắng được kê bên đường - dấu hiệu của những người buôn bán băng đĩa phẩm đồi trụy.

Trong vai những người đi tìm "hàng" về bổ sung cho cửa hàng băng đĩa trong nội thành, chúng tôi được những người bán hàng quanh khu vực chân cầu Tham Lương cho biết đã đến đúng địa chỉ nhưng dấu hiệu trên đã… lỗi thời do bị chính quyền phát hiện, dẹp bỏ. Muốn lấy "hàng", sau 4h chiều quay lại, "chợ" mới bắt đầu "họp"…  Tuy nhiên, mới 15h40' chúng tôi quay lại khu vực chân cầu đã thấy lác đác vài ba nam giới, cả thanh niên lẫn trung tuổi xuất hiện, đi đi lại lại trên cầu.

Chiều tối, có đến cả chục người lững thững "dạo bộ" quanh khu vực 2 bên cầu nhưng luôn cách nhau vài chục mét và chỉ cần một chiếc xe tấp vào, lập tức người đang "dạo bộ" gần nhất tiến lại, băng đĩa trong người được lôi ra.

Chúng tôi tiếp cận người đàn ông đứng ngay giữa cầu. Không đợi nói câu thứ 2, anh ta nhanh tay rút ngay túi nilon đen giấu trong người mời mọc. Lướt qua gần hai chục chiếc đĩa sex, chúng tôi thấy có đủ loại từ châu Á đến châu Âu với những slogan nghe muốn dựng tóc gáy: phim hay hấp dẫn, nồng nàn, nóng bỏng… kèm theo các hình thế tục tĩu.

Vừa giới thiệu, người thanh niên vừa nhanh miệng ra giá: bình quân 25.000 đồng/cặp, 15.000đồng/đĩa. Nếu lấy toàn "hàng ta", giá có thể giảm chút đỉnh. Chỉ có hàng "độc", không có hàng thường…

Nghe chúng tôi nói tìm nguồn hàng về bán, yêu cầu được xem kỹ và nhiều hơn, anh ta kéo đi sâu vào khu vực cạnh chân cầu, nhanh nhẹn đến bên đống bê tông, gạch hỏng vỡ lôi thêm 1 túi khác với đảm bảo: đĩa bị lỗi không lấy tiền. Xem xong mang ra được đổi lại đĩa khác nhưng phải bù thêm 5.000 đồng/đĩa. Với những người lấy hàng về bán như chúng tôi, anh ta sẽ giảm giá 1/2 (8.000đồng/đĩa). Chúng tôi đề nghị lấy vài trăm đĩa, anh ta nghi ngại lắc đầu, nhất định chỉ chịu giao tối đa 50 đĩa, nhưng cũng  sợ khách mếch lòng nên  anh ta lại cười toe, kể lể kinh nghiệm… xương máu của chính bản thân. 

Lấy lý do cần khảo giá thêm, chúng tôi hẹn sẽ quay lại nếu hàng nơi khác không đẹp hơn, giá không "mềm" hơn. Anh chàng hơi thất vọng nhưng vẫn vui vẻ dặn: "Em tên N. Khi nào chị cần hàng, cứ gọi theo số 093.8429…".

Cơ quan quản lý "bó tay"?

Hầu hết các đối tượng tham gia buôn bán loại băng đĩa này ở đây chỉ "thủ" sẵn trong người vài chục đĩa, đứng giới thiệu, bán trực tiếp luôn. Nếu lỡ bị bắt, "thiệt hại" không quá nhiều lại dễ "thoát thân" khi "có động". Hàng ngày, "chợ" đều bắt đầu họp khoảng từ 4h chiều và kéo dài đến nửa đêm.

Ngoài khu vực cầu Tham Lương, theo nhiều người buôn bán băng đĩa lậu thì những loại đĩa cấm, được đội ngũ thường theo chân những người bán băng đĩa dạo đi mọi ngóc ngách của thành phố. Nếu muốn mua đĩa đẹp phải vào các cửa hàng băng đĩa nhưng thường phải là khách quen thì mới mua được.

Buổi tối, dạo một vòng qua các đường Tô Hiến Thành, Vườn Lài, Nguyễn Trọng Tuyển… nếu thấy mấy người đeo túi đen lảng vảng bên đường hoặc cầm vài ba cái đĩa đảo đi đảo lại trên tay thì đích thị là… đĩa sex.

Để tránh bị phát hiện, cứ lâu lâu họ lại thay đổi hình thức ra dấu, còn "thượng đế" sẽ tự "rỉ tai" thông tin cho nhau. Và hiện tượng này vẫn lặp đi lặp lại, chẳng lẽ cơ quan chức năng “bó tay”?

N.Hoa
.
.
.