TP HCM: Cứu một thanh niên ngồi trên cột điện cao 20m

Thứ Hai, 12/03/2007, 09:54
Nhận được tin báo có một thanh niên đang ngồi vắt vẻo ở độ cao 20m trên trụ điện cao thế 110KV, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cứu hộ, cứu nạn - Sở Cảnh sát PCCC CATP HCM đã có mặt kịp thời và đưa người thanh niên có biểu hiện tâm thần này xuống đất an toàn...

Khoảng 22h ngày 10/3, người đi đường hiếu kỳ dừng xe xem một nam thanh niên đang ngồi vắt vẻo ở độ cao 20m trên trụ điện cao thế 110KV sát chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh).

Nhận được tin báo, 30 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cứu hộ, cứu nạn - Sở Cảnh sát PCCC Công an TP HCM đã có mặt kịp thời tại hiện trường cùng với các phương tiện ứng cứu để triển khai nhiệm vụ.

Nguồn điện trên đường dây cao thế được cắt ngay để đảm bảo an toàn cho người thanh niên, đồng thời nhiều tấm đệm cao su chuyên dụng được trải phía dưới và 10 chiến sĩ căng bạt di chuyển theo từng động tác của người thanh niên trên trụ điện đề phòng sự cố.

Đến 23h, xe thang chuyên dụng vươn cẩu lên để tiếp cận đối tượng nhưng độ dốc không cho phép và sợ người thanh niên kia làm liều nhảy xuống, một phương án tiếp cận khác được các cán bộ, chiến sỹ Công an đưa ra.

Các chiến sĩ Huỳnh Quang Tuấn, Nguyễn Tấn Hưng, Đào Quốc Trung được lệnh tiếp cận đối tượng. Thời gian cứ qua chầm chậm trước sự hồi hộp của mọi người.

Khoảng 45 phút sau, Thượng sĩ Đào Quốc Tuấn đã tiếp cận sát đối tượng khi người thanh niên này đang đu mình lủng lẳng trên thanh ngang cột điện cách mặt đất chừng 20m. Bằng những lời lẽ thuyết phục nhằm ổn định tâm lý cho người thanh niên vừa tìm cách tiến lại gần, cho đến khi anh Tuấn thắt được dây an toàn ngang hông người thanh niên chờ đồng đội tiếp ứng, hàng ngàn người dân và lực lượng ứng cứu mới thở phào nhẹ nhõm.

Đến 0h20' ngày 11/3, các chiến sĩ cứu hộ đã đưa được người thanh niên trên trở lại mặt đất an toàn trước sự khâm phục của hàng ngàn người chứng kiến.

Được biết người thanh niên trên có biểu hiện bệnh tâm thần, thường xuất hiện tại khu vực cầu Sài Gòn. Hiện địa phương đang xác minh để đưa bệnh nhân đi điều trị.

Hơn 3 giờ vật lộn giữa nguy hiểm để cứu sống một mạng người, các chiến sĩ Đội Cứu hộ, cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC đã để lại trong lòng người dân một hình ảnh tốt đẹp

Minh Đức - B.Dũng
.
.
.