TP HCM: Cháy 8 căn nhà sát chung cư cao cấp

Thứ Hai, 16/03/2015, 14:37
Đám cháy bùng phát từ căn gác gỗ vắng chủ trong hẻm 360B, Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4. Hàng chục chiến sĩ chữa cháy đã xông vào bên trong đám cháy di dời hơn 20 bình gas loại 12 kg ra ngoài để tránh bị nổ.

 

Khoảng 11h15 ngày 16/3, anh Nguyễn Tấn Hoàng (dân quân phường đội phường 1, quận 4) đang trực gác thì thấy đám khói bốc cao hàng chục mét tại hẻm 360B nên hô hoán và gọi điện cho lực lượng chữa cháy tại chỗ. Đám cháy bùng phát tại gác gỗ căn nhà số 360B/10 do bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt làm chủ. Tuy nhiên lúc xảy ra cháy bà Nguyệt khóa cửa đi vắng nên người dân không thể tiếp cận để dập lửa. Đám cháy nhanh chóng lan vào các vật dụng chứa trên gác và cháy lan ra.

Lực lượng PCCC tại chỗ đã huy động hàng chục bình chữa cháy mini dập lửa, lấy nước từ các bồn nước của nhà dân trên cao đổ xuống đám cháy nhưng không thể khống chế.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động 5 phòng chữa cháy quận 1, 4, 8, Phòng Cảnh sát PCCC trên sông và phòng nghiệp vụ với hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 156 CBCS. Lực lượng chữa cháy tại các nhà cao tầng kế bên cũng nối vòi rồng ứng cứu chữa cháy. Các chiến sĩ phải dò dẫm trên mái tôn nóng rát, phá lỗ thủng để khói thoát ra ngoài. Hàng chục chiến sĩ chữa cháy đã xông vào bên trong đám cháy di dời hơn 20 bình gas loại 12 kg ra ngoài để tránh bị nổ. Sau 30 phút đám cháy được khống chế và đến 13h, các lực lượng vẫn tiếp tục làm mát để ngọn lửa không bùng phát.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Trang-Chủ tịch UBND phường 1, quận 4 cho biết, đám cháy đã làm 5 căn nhà bị cháy rụi và 3 căn nhà bị hư hỏng nặng. Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, phía UBND quận 4 đã hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị cháy hoàn toàn 5 triệu đồng, những nhà cháy xém 2 triệu đồng. Phía UBND phường 1, quận 4 đang sắp xếp chỗ ở, lo thực phẩm, nước uống cho 8 hộ và 51 nhân khẩu trong các căn nhà bị cháy này ổn định cuộc sống tạm thời.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy:

Minh Đức
.
.
.