TP HCM: Cháy 300m2 bãi phế liệu lúc rạng sáng

Thứ Hai, 07/01/2013, 16:10
Khoảng 4 giờ ngày 7/1, một cột lửa cao gần 10m kèm theo khói đen kịt bùng phát tại bãi chứa phế liệu rộng hơn 2000m2 tại số 94, đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông A, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Bên trong bãi phế liệu chứa hàng kiện nilon, vải vụn nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn nên không thể tiếp cận.

Nhận thấy đám cháy có nguy cơ lan ra toàn bộ bãi phế liệu, một số hộ dân nuôi nhím và kinh doanh cạnh bãi phế liệu đã tổ chức di dời tài sản, vật nuôi đi nơi khác.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã điều 5 xe chữa cháy và gần 50 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Các chiến sĩ đã nối vòi rồng từ nhiều phía khoanh vùng không cho ngọn lửa lan sang các kiện hàng còn lại.

Các chiến sĩ PCCC đang triển khai chữa lửa.

Do bãi phế liệu chứa toàn chất dễ cháy và bị ngún khói nên vừa xịt nước các chiến sĩ phải cào các đống vải vụn, nilon chất cao trong bãi ra để dập lửa. Công nhân tại nơi này đã huy động xe nâng để di dời các kiện hàng ra xa đám cháy.

Đến 7 giờ cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt. Hơn 300m2 kho bãi cùng gồm nhà kho và nơi chứa phế liệu bị cháy và đổ sập. Một xe nâng trị giá hàng trăm triệu đồng nằm giữa đám cháy không kịp di dời ra ngoài đã bị cháy đen.

Được biết bãi chứa phế liệu trên chứa chủ yếu là vải vụn dùng để sản xuất các vật dụng như khăn lau, cây lau nhà… được một công ty thu mua về để hàng ngày hàng chục công nhân phân loại, sản xuất.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại sau vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân phối hợp với Công an quận Bình Tân điều tra làm rõ

M.Phong
.
.
.