TP HCM: Cán bộ thú y bị hành hung

Thứ Sáu, 09/11/2007, 15:32
Trong khi kiểm tra tại địa bàn quận Bình Chánh, Đoàn kiểm tra phòng chống dịch gia súc, gia cầm thuộc quận 8 đã phát hiện vợ chồng Điền đang kinh doanh trái phép nhiều gia cầm sống. Bị nhắc nhở, chủ hộ là bà Chi đã lăng nhục và cầm chiếc cân ném thẳng vào cán bộ trong đoàn công tác.

Vào khoảng 3h sáng 29/10, tổ kiểm tra phòng chống dịch gia súc, gia cầm thuộc quận 8 (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra khu vực trước chợ Bình Điền thuộc địa bàn phường 7, quận 8 đã phát hiện một nhóm tiểu thương vận chuyển kinh doanh gia cầm sống không rõ nguồn gốc.

Thấy lực lượng cán bộ đi tới, một số chủ hộ đã tìm cách tẩu tán hàng. Song đội công tác đã kịp thời bắt giữ và kiên quyết tịch thu. Nhưng một số chủ hàng chống đối quyết liệt. Các cán bộ trong đoàn nhẹ nhàng giải thích. Sự việc tạm êm xuôi.

Tuy nhiên 2 ngày sau, vào đêm 31/10, đoàn tiếp tục kiểm tra tại địa bàn quận Bình Chánh đã phát hiện các đối tượng: Nguyễn Văn Điền (22 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Thanh Chi (19 tuổi), tạm trú tại phường Tân Tạo A - quận Bình Tân đang kinh doanh trái phép nhiều gia cầm sống.

Khi được nhắc nhở, chủ hộ là bà Chi không chỉ có hành vi chống đối, thóa mạ, lăng nhục các thành viên của đoàn mà còn cầm chiếc cân ném thẳng vào cán bộ trong đoàn công tác. Sự việc chỉ được kết thúc khi có sự can thiệp của Công an quận 8. Cả 2 đối tượng được tạm giữ đưa về Công an phường 7.

Bác sỹ  Nguyễn Văn Tân - Trưởng trạm Thú y quận 8 cho biết, việc kinh doanh gia cầm sống đã bị TP nghiêm cấm, nhưng các đối tượng vẫn hoạt động lén lút. Khi bị phát hiện, các đối tượng thường tìm cách gây gổ, lăng mạ, thậm chí tỏ thái độ dằn mặt cán bộ thú y, gây khó khăn cho công tác của ngành.

Tuy nhiên, những vụ việc xảy ra như trên đến nay chưa có vụ nào được xử lý nghiêm minh

H.N.
.
.
.