TP HCM: Bất cập giao thông từ khu vực Trạm 2, Suối Tiên

Thứ Tư, 07/02/2007, 13:47
Trên tuyến giao thông trọng điểm cửa ngõ vào TP HCM, khu vực Trạm 2, Suối Tiên hiện có nhiều bất cập trong đó khu vực trước cửa Khu du lịch Suối Tiên là điểm đen về TNGT, ùn tắc kẹt xe kéo dài mỗi ngày.

Theo Trạm CSGT số 2, đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ trên đoạn đường này thì đây là đoạn quốc lộ hẹp, lại có lượng khách đến vui chơi giải trí nhiều, nhưng Khu du lịch Suối Tiên chưa giải quyết chỗ đậu xe để người dân mặc sức đón xe trên đoạn quốc lộ này.

Việc hoạt động của xe khách, mặc dù không được phép dừng đón khách trên đoạn đường này nhưng lại có rất nhiều xe dù mặc nhiên đậu nghênh ngang ngoài lòng đường đón rước gây ùn tắc giao thông tại đây. Mức xử phạt vi phạm dừng đậu đón khách không đúng nơi quy định chỉ từ 100 ngàn đến 200 ngàn đồng không đủ sức răn đe đối với chủ xe tại "bến" này.

Thêm vào đó là tình trạng bất hợp lý từ những nhà chờ, trạm dừng xe buýt ngay tại điểm nóng ùn tắc giao thông này, hàng trăm lượt xe bus của hơn 10 tuyến thường trực vào ra đón, trả khách mỗi ngày. Dải phân cách giữa quốc lộ nơi đây cũng còn quá thấp, khách du lịch đi bộ không chịu leo cầu vượt mà xếp hàng leo qua dải phân cách nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cầu vượt Trạm 2 ở gần đó đã đưa vào hoạt động hơn 1 năm nay, là một công trình giao thông quy mô, đây là tuyến lưu thông một chiều của phương tiện đi các hướng Đồng Nai, Bình Phước, TP HCM nhưng Sở Giao thông công chính thành phố "quên" cắm biển cấm lưu thông một chiều!? Đối với tốc độ lưu thông hiện nay trên cây cầu vượt này cho phép từ 40 đến 45km/h là quá cao.

Đồng chí Dương Văn Phóng, Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 cho biết, đối với cầu vượt có vòng cua hẹp như cầu vượt Trạm 2 cho phép lưu thông từ 30 đến 35km/h là vừa.

Với những bất hợp lý tại khu vực Trạm 2, Suối Tiên nêu trên, đề nghị Sở Giao thông công chính thành phố sớm có biện pháp khắc phục để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến giao thông huyết mạch vào thành phố

B.D.
.
.
.