TP Cần Thơ: Nỗ lực làm giảm tai nạn giao thông

Thứ Ba, 06/01/2009, 10:21
Năm 2008, tình hình TNGT trên địa bàn TP Cần Thơ giảm 52 vụ, 63 người chết và 26 người bị thương so với năm 2007. Trong năm xảy ra 122 vụ, làm chết 124 người, bị thương 75 người, thiệt hại tài sản trên 200 triệu đồng.

Các phương tiện gây TNGT chủ yếu vẫn là xe môtô và ôtô, xảy ra nhiều trên các tuyến quốc lộ. Lực lượng CSGT tổ chức trên 14 ngàn cuộc tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản 66.192 trường hợp vi phạm, xử lý 57.276 trường hợp, tước GPLX 3.528 trường hợp, tạm giữ 12.006 xe vi phạm.

Để nâng cao ý thức của người dân, thời gian qua Công an thành phố thường xuyên tuyên truyền về Luật Giao thông đến các cơ quan, xí nghiệp, trường học, khu dân cư, học sinh, sinh viên, tài xế…

Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức 2 hội thi ATGT cho học sinh tiểu học và sinh viên; triển lãm ảnh về ATGT thủy - bộ và chiếu phim tư liệu về ATGT ở tất cả các quận, huyện; tổ chức tuyên truyền cổ động bằng hình thức sân khấu hóa về đảm bảo TTATGT ở tất cả các quận, huyện trong thành phố; giao lưu điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo TTATGT phát trực tiếp trên sóng Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Công an thành phố vận động các doanh nghiệp trao mũ bảo hiểm cho cán bộ công chức, lực lượng Công an xã và người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố với tổng số trên 6.000 mũ bảo hiểm và 800 áo phao.

Hưởng ứng việc thực hiện quy định của chính phủ về đội mũ bảo hiểm, Công an thành phố phối hợp với quỹ phòng chống thương vong châu Á tổ chức chương trình ca nhạc, biểu diễn thời trang, diễu hành trên các tuyến đường chính trong nội ô TP Cần Thơ tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm; phối hợp với Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tổ chức lễ phát động và diễu hành bằng xe môtô với trên 1.000 người tham gia, gây được tiếng vang trong ngày đầu tiên thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy đối với người dân trên địa bàn TP Cần Thơ.   

Thượng tá Trần Thị Ngọc Đẹp - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, thời gian tới Ban giám đốc Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Kiên quyết xử lý những trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông theo quy định của Chính phủ, nhằm giảm dần TNGT

Nhân Sơn
.
.
.