TNGT trên đường cao tốc: 2 người chết, 15 người bị thương

Thứ Ba, 19/07/2011, 17:50
Tài xế Sĩ chở gần 20 khách lưu thông trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương. Do điều khiển với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ, đã tông vào đuôi 1 xe tải lưu thông cùng chiều. Cú va chạm làm 2 người chết, 15 người bị thương, đầu xe khách nát bét...

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An) xảy ra hai vụ TNGT nghiêm trọng làm 10 người chết, hơn 20 người bị thương.

Vụ TNGT rạng sáng 18/7 tại Km 22+400 (Bến Lức, Long An) đã cướp đi 2 mạng người và 15 người bị thương, trong đó có 11 người được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu với nhiều vết thương trên người và tinh thần hoảng loạn.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Phạm Hữu Châu - Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết, sau vụ tai nạn, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện chặn được chiếc xe tải liên quan trong vụ TNGT trên và đang tiến hành di lý về Công an tỉnh Long An để điều tra làm rõ. Ngoài ra phía Công an tỉnh Long An đã tiến hành đưa tài xế của xe du lịch là Võ Tấn Sĩ (36 tuổi, quê quán Đồng Tháp) và tài xế xe tải (chưa rõ danh tính) trong vụ tai nạn trên về trụ sở lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân.

Số nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ TNGT xảy ra lúc 4h30' làm 2 người chết và 15 người bị thương.2 người chết tại chỗ đã xác định được danh tính gồm: ông Nguyễn Văn Nghị (SN 1944, quê quán Tân Phước - Tiền Giang) và bà Phạm Thị Giang (SN 1950, quê quán Cái Bè - Tiền Giang). 15 người bị thương có 4 người bị thương nhẹ đã xuất viện, số còn lại đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị, theo dõi.

Theo hồ sơ ban đầu, vào giờ trên xe khách loại 16 chỗ BKS 66S-2681 do tài xế Sĩ điều khiển chở gần 20 khách lưu thông trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (hướng từ Tiền Giang về TP Hồ Chí Minh). Do điều khiển với tốc độ cao nên tài xế Sĩ đã không làm chủ được tốc độ, đã tông vào đuôi xe tải BKS 77K-9961 (lưu thông cùng chiều). Cú va chạm làm đầu xe khách nát bét, xe bị văng ra lật ngang đường...

Nghinh Phong
.
.
.