TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng

Thứ Tư, 16/04/2014, 14:19
Khoảng 9h30’ ngày 16/4, một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại đường cao tốc Trung Lương-TPHCM (đoạn tại 45+200, ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe bồn tưới cây làm ít nhất 5 người thiệt mạng, 11 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu vào giờ trên xe khách của nhà xe Thảo Châu BKS: 71B -001.26 do tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê quán Ba Tri, Bến Tre) điều khiển chở 13 hành khách lưu thông trên cao tốc Trung Lương-TPHCM (hướng từ Bến Tre đi TPHCM). Khi đi được khoảng 5km đến km 45+200 ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, xe khách va chạm với xe bồn tưới cây BKS: 57H-0258 do tài xê Bùi Tùng Dương (25 tuổi) điều khiển.

Cú va chạm rất mạnh khiến đầu xe khách cắm vào đuôi xe bồn bẹp dúm, chiếc xe bồn cũng bị biến dạng hoàn toàn phần đuôi. 13 hành khách (có một số khách là người nước ngoài) và tài xế Phong bị kẹt cứng trên xe. Tài xế Phong và một cháu trai 10 tuổi cùng vị khách tên Loreal Jean-Jacues (quốc tịch Pháp) chết tại chỗ. 

Phát hiện vụ TNGT nghiêm trọng trên nhiều người dân sống hai bên đường cao tốc đã trèo rào vào bên trong dùng xà beng, cuốc cạy cửa để đưa các nạn nhân ra ngoài. Do chiếc xe khách bị bẹp dùm nên một xe kéo khác đã dùng dây cáp kéo giãn chiếc xe khách ra mới đưa được số người bị thương trong xe ra đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hai người trên xe bồn tưới cây cũng bị thương nặng chuyển vào bệnh viện.

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm 5 người chết, 9 người bị thương.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy  do vết thương quá nặng anh Trần Văn Hải và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã tử vong. Như vậy vụ tai nạn đã làm 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Đến đầu giờ chiều công tác xử lý hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng trên vẫn đang được tiến hành.

Theo một cán bộ CSGT-công an tỉnh Tiền Giang, chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, tài xế không làm chủ được tay lái trong khi đó xe bồn tưới cây thi công không có biển cảnh báo. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Hiện CSGT-Công an tỉnh Tiền Giang vừa khắc phục sự cố, trích camera hành trình để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh sách 9 người bị thương : Lê Thị Sen, Giang Thị Kim Trang, Huỳnh Kim Tú, Trần Thị Hồng Thắm, Phan Thị Phương, Huỳnh Thị Thanh Trúc, đôi nam nữ chưa rõ danh tính và bà Boussiron Loreal (quốc tịch Pháp) đang được tiếp tục điều trị.

Minh Đức
.
.
.