TNGT nghiêm trọng, 6 người chết, 2 người bị thương

Thứ Ba, 29/03/2011, 09:59
Lúc 4h ngày 28/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy tại chợ Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), làm chết tại chỗ 5 người, 1 người chết trong bệnh viện và 2 người bị thương rất nặng.

Theo lời kể của những người dân ở đây, vào thời điểm nói trên, xe tải BKS 54S-6643, do tài xế Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ tại KP1, thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) điều khiển chạy từ hướng TP Cần Thơ về Cà Mau.

Khi đang xuống dốc cầu Phụng Hiệp, thì có xe tải chạy ngược chiều rọi đèn pha sáng nên anh Phong lái xe lách sang bên phải và tông vào một nhóm người ngụ tại địa phương đang dọn hàng sớm để bán.

Vụ tai nạn khiến 5 người chết tại chỗ gồm: ông Võ Văn Dùng (75 tuổi), bà Nguyễn Thị Bảy (71 tuổi), bà Huỳnh Thị Nhành (71 tuổi), anh Lầu Hải Hưng (28 tuổi) và bà Lộc (chưa rõ họ). Ngoài ra còn có 3 người bị thương rất nặng được chuyển đi cấp cứu. Lúc 13h cùng ngày, theo nguồn tin của Báo CAND, bà Dương Kim Lành, 1 trong 3 người bị thương đã tử vong ở bệnh viện.

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Báo CAND, Trung tá Ngô Thanh Bình - Trưởng Công an phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, cho biết: Sau khi vụ TNGT xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã cử 2 đồng chí Phó Giám đốc là Đại tá Phan Hoàng Lắm và Đại tá Nguyễn Hải Sơn, có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc. Cũng theo Trung tá Ngô Thanh Bình: Trước mắt, địa phương xuất kinh phí hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng 2 triệu đồng để lo tang lễ. Công an thị xã Ngã Bảy cũng cho biết tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn đã ra trình diện tại cơ quan Công an.

Chiều tối cùng ngày, Đại tá Phan Hoàng Lắm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam tài xế Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ KP1, thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) về hành vi "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng"

Văn Đức - X.Cao
.
.
.