TNGT do cầu, đường thiết kế không "chuẩn"

Thứ Hai, 07/08/2006, 15:13

Ngày 6/8, Trung tá Phạm Văn Một, Phó trưởng Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, vừa có văn bản kiến nghị các ngành chức năng tỉnh này kiểm tra tình trạng kỹ thuật mặt đường lộ 833 tại km số 10 thuộc địa bàn hai xã Bình Lãnh và Bình Tịnh.

Vì đoạn đường này thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhưng không phải tất cả đều do lỗi của người điều khiển phương tiện, mà có nhiều yếu tố cho thấy yếu tố kỹ thuật thiết kế mặt đường mới là nguyên nhân chính. Hai bên dốc cầu Bình Lãng đều có độ cong gấp như chữ S, vì vậy khi các phương tiện lên hoặc xuống dốc buộc phải lấn trái và đâm vào phương tiện đi ngược chiều, gây tai nạn chết người.

Theo kết quả khảo sát của các cơ quan chức năng huyện Tân Trụ, đoạn đường này dài khoảng 1km, cong trên độ siêu cao, mặt đường thiết kế không đạt chuẩn kỹ thuật.

Theo Trung tá Phạm Văn Một, tai nạn giao thông ở các tỉnh lộ, hương lộ trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng mạnh, trong đó có nguyên nhân do lỗi thiết kế kỹ thuật mặt đường

N.P.
.
.
.