Suýt phóng hỏa đốt chung cư do hiềm khích cá nhân

Thứ Năm, 02/12/2010, 17:46
Do có mâu thuẩn với nhân viên giữ xe trong chung cư, một học sinh lớp 11 đã mang theo chai xăng 1,5 lít và định ra tay phóng hỏa đốt xe tại hầm giữ xe của chung cư.

Chiều nay (2/12), Công an quận 1 (TP HCM) quyết định tạm giữ một học sinh lớp 11, trường Ten-lơ-man về hành vi cố ý hủy hoại tài sản. Trước đó, lúc 6h30 sáng ngày 30/11, một đối tượng mang theo bình nước suối loại 1,5 lít, có chứa chất lỏng (xác định là xăng) đến chung cư tại số 78 đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1). Sau khi lần mò đến hầm để xe, người này mở nắp bình nước, đổ hóa chất vào một xe gắn máy và dự định châm lửa.

Do cảnh giác từ trước, các nhân viên trong hầm giữ xe phát hiện và kịp thời truy hô. Ngay sau đó, mọi người vây bắt đối tượng và trình báo sự việc lên Công an phường Bến Nghé. Tại hiện trường, mọi người hoảng hốt khi biết hóa chất trong bình nước suối là xăng.

Nếu chai xăng bắt lửa, hậu quả từ vụ cháy chung cư này rất nghiêm trọng. Ảnh minh hoạ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức có mặt tại hiện trường và dẫn giải đối tượng về Công an phường để xử lý. Bước đầu, đối tượng khai tên Lê Đình Vũ (16 tuổi, ngụ quận 1), đang là học sinh lớp 11 trường Ten-lơ-man. Chiều cùng ngày, đối tượng được chuyển lên Công an quận 1 để điều tra làm rõ.

Sau nhiều giờ liền làm việc với cơ quan điều tra, Lê Đình Vũ khai nhận, chính Vũ mang xăng đến chung cư để đốt, tuy nhiên, đối tượng vẫn không nói rõ động cơ. Lúc đầu, Vũ cho rằng có người thuê mướn và trả giá 5 triệu đồng để thực hiện hành vi trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ điều tra Công an nhận định, lời khai của đối tượng hoàn toàn vô lý.

Nhiều giờ liên tục đấu trí, đối tượng là thiếu niên khá “lỳ” đã phải thành thật thú nhận. Do trước đó, Lê Đình Vũ có mâu thuẫn với Đỗ Văn Thãnh (39 tuổi, là nhân viên giữ xe của chung cư) nên Vũ mang xăng xuống tầng hầm với ý định đốt 1 xe gắn máy trong bãi xe này.

Rất may, sự việc được các nhân viên bãi xe phát hiện kịp thời nên chưa gây hậu quả đáng tiếc. Chung cư 78 Lê Thánh Tôn có vị trí nằm gần các cơ quan quan trọng trên địa bàn TP, và đặc biệt, nằm cạnh UBND TP HCM.

Hiện, Công an quận 1 tiếp tục tạm giữ Lê Văn Vũ và tiếp tục điều tra để làm rõ

Đỗ Hưng Long
.
.
.