Sụp trường học, hơn 800 học sinh nháo nhác

Thứ Năm, 01/11/2007, 16:55

Khoảng 9h sáng nay, nền của hai lớp học trường Lương Định Của, phường An Phú, quận 2, TP HCM, bất ngờ bị sụp, kéo một học sinh đang chơi đùa lọt xuống cái hố sâu gần 1 m. Em được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
>> Vừa được kiểm định đã... sụt

Ngay sau sự cố, hơn 800 học sinh đang học tại đây rơi vào tình trạng hoảng loạn, nên nhà trường cho phụ huynh đưa về nhà.

"Lúc ấy đang trong giờ ra chơi, chúng em chơi đùa ở phía trên lớp. Khi nhảy từ trên bục giảng xuống dưới thềm, bất ngờ nền đất bị thủng xuống thành một cái hố sâu làm bạn Bích Vân ở lớp kế bên qua vui cùng bị lọt xuống. Sợ quá, chúng em chạy gọi cô giáo đến giúp đỡ", Hoàng Ly, học sinh lớp 8A4 kể lại, khuôn mặt vẫn chưa hết hoảng hốt.

Cô giáo Ngọc Cầm, người đã trực tiếp cùng học sinh kéo Vân lên cho biết thêm: "Đang ở hành lang thì tôi nghe tiếng kêu cứu của các em. Khi chạy vào tôi thấy một em đã đứng dưới cái hố nên tìm cách kéo lên. Em ấy la đau bụng vì có lẽ do khi rơi xuống đã bị đập vào phần cứng và được đưa đi bệnh viện cấp cứu".

Ngoài phòng học trên bị sụp với diện tích ở trên khoảng 1 m2, thì cách đó hai lớp cũng có một cái hố tương tự. Cả hai điểm này đều nằm gần bục giảng của giáo viên, bên dưới là một khoảng không rất rộng ăn sâu dài vào bên trong như một cái hầm. Điều trùng hợp hai lỗ sụp này nằm thẳng hàng cách nhau khoảng 20 m và sát tường.

Nhiều phụ huynh học sinh cho biết, trước khi xảy ra sự cố này, các em có kể thời gian gần đây, có hôm đang học cửa kính của lớp bỗng rơi xuống.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Trọng, phó chủ tịch quận 2, khẳng định, từ khi được đưa vào sử dụng, chưa hề có sự cố gì xảy ra tại trường này. "Trường được đưa vào hoạt động từ đầu năm học 2007, nhưng chúng tôi chỉ mới nghiệm thu sơ bộ, vì các hạng mục khác còn trong giai đoạn thi công. Chúng tôi sẽ giao cho đơn vị thi công, công ty kiểm định lại nền móng của trường. Nếu hố móng đảm bảo, các em học sinh sẽ được chuyển lên học trên lầu, đơn vị thi công sẽ sửa chữa ở những nơi sụp", ông Trọng nói.

Ông Nguyễn Văn Đạt, cán bộ của phòng giáo dục và đào đạo quận 2 cho biết, trường Lương Định Của là trường bán trú với 3 khối lớp 6, 7, 8, được xây dựng trên nền đất ruộng, khoảng 900 m2, với kinh phí trên 7 tỷ đồng gồm 2 lầu và 1 trệt (ba tầng), 22 lớp học. Đây là khu tái định cư nằm trong dự án Đông Tây của Ban quản lý dự án Đông Tây. Đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam.

Theo thông báo của Ban giám hiệu trường Lương Đình Của, toàn bộ học sinh được cho nghỉ học đến thứ hai tuần sau (5/11) để các đơn vị chức năng tiến hành kiểm định và sửa chữa.

Vào chiều ngày 31/10, ngay tại trung tâm thành phố, hàng trăm người dân tại chung cư số 5 Nguyễn Siêu, quận 1, đã phải sơ tán vì khu vực vỉa hè bất ngờ sụp lún và nghiêng. Ngay bên cạnh chung cư là khách sạn Sài Gòn Resident 12 tầng đang được xây dựng

Theo An Nhơn (VnExpress)
.
.
.