Sức khỏe các nạn nhân trong vụ sập sàn bê tông dần ổn định

Chủ Nhật, 04/10/2015, 11:00
Sáng 4/10, Bệnh viện Quân y 121 cho biết, sức khỏe các nạn nhân trong vụ sập sàn bê tông Trung tâm công nghệ tiệc cưới và hội nghị Hoàng Tử (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TPCần Thơ) đã dần ổn định. Một nạn nhân bị thương nặng được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị theo yêu cầu của gia đình.

Theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện 121), Khoa đã tiếp nhận, điều trị cho 3 nạn nhân, gồm: Phạm Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Mai Bá Tấn (39 tuổi), Phan Văn Út (48 tuổi), cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Anh Hiếu nhập viện trong tình trạng bị tụ máu ngoài màng cứng.

Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, chống phù não. Hiện anh Hiếu đã có dấu hiệu tỉnh táo, có thể nói chuyện và tiếp xúc được. Còn anh Tấn bị tụ máu ngoài màng cứng lượng nhiều, nứt xương sọ thái dương, đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vào chiều 3/10 để lấy máu tụ. Đến nay, anh Hiếu có thể tự thở và nói chuyện được.

Riêng người bị thương nặng nhất là anh Út, bị sốc đa chấn thương, gãy khung chậu, gãy hở phức tạp cẳng chân phải. Đêm 3/10, anh Út đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Riêng anh Kim Seng (54 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) bị thương nhẹ.


Hai công nhân Mai Bá Tấn và Phạm Văn Hiếu đang được điều trị tại Bệnh việnj Quân y 121 (Cần Thơ).
Theo chị Nguyễn Thị Ngọc (vợ anh Tấn), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Anh Tấn là trụ cột trong gia đình, hàng ngày đi làm thuê làm mướn, còn chị ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc 2 đứa con nhỏ, cuộc sống kiếm được bữa nào hay bữa đó. Còn bà Phạm Thị Thơm (mẹ ruột anh Hiếu) cho biết: “Gia đình tôi cũng rất nghèo. Từ ngày thằng Hiếu thôi vợ, nó về ở với tôi. Giờ bị tai nạn như vậy, không biết khi bình phục nó có thể tiếp tục làm việc được không”.

Như Báo CAND đã đưa tin, lúc 13h35, ngày 3/10, tại công trình xây dựng Trung tâm công nghệ tiệc cưới và hội nghị Hoàng Tử, xảy ra vụ tai lao động nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người bị thương. Vào thời điểm trên, các công nhân bắt đầu vào giờ làm việc buổi chiều (tháo giàn giáo) thì sàn bê tông lớn có chiều dài khoảng 15m, rộng khoảng 3m bất ngờ đổ sập đè các công nhân làm việc bên dưới. Nạn nhân tử vong tại chỗ là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ); 4 người bị thương là anh Phan Văn Hiếu; Mai Bá Tấn; Phan Văn Út; Kim Seng, cùng ngụ thị xã Bình Minh và huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long…

Được biết, dự án Khu du lịch sông Hậu có diện tích 9,4 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến trên 400 tỷ đồng do Công ty CP Du lịch Cần Thơ làm chủ đầu tư. Trong đó, có nhiều hạng mục như: khu dịch vụ ăn uống; bãi biển nhân tạo bên bờ sông Hậu; khách sạn trên 210 phòng; khu nghỉ dưỡng...

Riêng hạng mục Trung tâm công nghệ tiệc cưới và hội nghị Hoàng Tử là một trong các hạng mục của dự án này. Công trình có quy mô 10 sảnh, với sức chứa trên 4.000 người, được coi là Trung tâm tiệc cưới, hội nghị lớn nhất khu vực ĐBSCL tại TP.Cần Thơ khi hoàn thành vào đầu tháng 11/2015.
Văn Đức
.
.
.