Sửa cầu Văn Thánh 2, báo động ùn tắc nhiều tuyến đường

Thứ Tư, 26/10/2005, 09:14
Theo dự kiến, phải mất 3 tháng mới sửa xong cầu Văn Thánh 2, nên đến giờ cao điểm sẽ gây ùn tắc giao thông.

Sau khi Báo CAND cũng như hàng loạt thông tin từ các báo khác điều tra, phản ánh về tình trạng báo động đỏ của cầu Văn Thánh 2, ngày 24/10, khu vực sửa chữa cầu Văn Thánh 2 đã được khoanh vùng để thi công sửa chữa. Kinh phí sửa chữa dự tính là 10 tỷ đồng. Công ty cầu 60 thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 tiến hành sửa chữa cầu từ ngày 25/10.

Đơn vị thi công cho biết sẽ sử dụng mặt bằng một nửa bên cầu rộng hơn 20m và dài khoảng 500m tính từ đoạn câu lạc bộ Hải Quân quận 1 đến đường Ngô Tất Tố quận Bình Thạnh để tập kết vật tư và thi công. Xe lưu thông hướng từ quận Bình Thạnh về quận 1 không có thay đổi, vẫn gồm 1 làn xe 2 bánh và một làn ôtô có dải phân cách ở giữa, còn hướng từ quận 1 về Bình Thạnh, ở làn đường qua cầu Văn Thánh 2 được rào chắn chỉ chừa lại một phần nhỏ cho xe lưu thông. Theo dự kiến, các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát cho biết, phải mất 3 tháng mới sửa chữa xong cầu Văn Thánh 2.

Do hạn chế giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh từ 24/10 đến 10/12, nên các loại xe container và xe kéo rơmooc đã phải chuyển sang đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ để đi ra cầu Sài Gòn, vào giờ cao điểm sáng và chiều xe ùn ứ vài trăm mét trên các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, áp lực giao thông cũng tăng lên ở giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai - Đinh Tiên Hoàng và vòng xoay Hàng Xanh. Vì thế trong những ngày tới rất cần lực lượng điều hòa giao thông ở các điểm "nóng" này

Ngọc Hân
.
.
.