Sự thật về tin khoai lang có độc

Thứ Tư, 13/01/2016, 14:30
Sau khi kiểm tra, Cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm và nông sản Singapore khẳng định khoai lang Việt Nam có chất lượng tốt và hoàn toàn không gây vấn đề cho sức khỏe.


Những ngày qua, một người dùng Facebook tại Singapore đã đăng tải hình ảnh khoai lang Việt Nam chuyển sang màu lục sau khi được cho đã luộc, cất phần ăn không hết vào tủ lạnh, rồi hôm sau hâm nóng bằng lò vi sóng.

Đối tượng này cũng dẫn lời một bác sĩ nói rằng khoai lang này đã được trồng trên khu vực nhiễm "chất độc da cam", đồng thời khuyến cáo không nên đến hay mua nông sản từ Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận.

Khoai lang Việt Nam đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về khoai lang Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore xác định đây là vấn đề nghiêm trọng, nên đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp với nhà chức trách sở tại để làm rõ và cải chính thông tin thất thiệt này. Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với Cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm và nông sản Singapore (AVA) đề nghị cơ quan này tiến hành kiểm nghiệm và công bố kết quả.

Sau khi kiểm tra, AVA khẳng định khoai lang Việt Nam có chất lượng tốt và hoàn toàn không gây vấn đề cho sức khỏe. Theo đó, khoai lang nhập khẩu từ Việt Nam có các chất flavonoid (một loại chất chống oxy hóa) và những thành phần tan trong nước có thể gây ra thay đổi màu sắc.

AVA khẳng định “màu xanh lục của khoai lang có thể là phản ứng tự nhiên sau khi các thành phần tan trong nước của khoai lang tiếp xúc với không khí”. AVA nhấn mạnh nếu khoai lang nấu chín được lưu trữ đúng cách sẽ không gây vấn đề về an toàn thực phẩm.

Dạ Miên
.
.
.