Sự thật về phương thuốc “thần kỳ” chữa bệnh nan y

Thứ Ba, 28/06/2011, 16:36
Trong thời gian qua, người dân khắp địa bàn huyện Phú Lộc và các vùng lân cận của tỉnh Thừa Thiên - Huế đồn nhau về một "thầy lang" có thể chữa được bệnh tắc động mạch (TĐM) bằng phương thuốc Nam "thần kỳ" giá… 5 triệu đồng. Khi hỏi đến các vị thuốc "quý" thì thầy bảo là bí mật, không xem được...

Người này còn tự xưng đã chữa thành công cho 60 bệnh nhân TĐM mà không phải tháo khớp, cắt bỏ chân tay như các phương pháp chữa bệnh của Tây y. Để tìm hiểu thực hư về câu chuyện này, chúng tôi đã tìm về nhà - phòng khám của ông Lê Đàng, người được xem là thầy lang có thể chữa bệnh TĐM bằng một phương thuốc Nam "kỳ diệu" tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Chúng tôi tìm đến nhà ông Lê Đàng vào lúc hơn 12h trưa. Thấy người lạ, ông Đàng từ trong nhà bước ra với ánh mắt dò xét. Sau khi chúng tôi nói là từ Quảng Trị mới vào, vì có người thân mắc bệnh TĐM mà bệnh viện (BV) bảo phải tháo khớp mới cứu được. Nay nghe tiếng thầy Đàng nên lặn lội hỏi đường vào gặp thầy để hi vọng cứu được đôi chân cho người thân. Nghe nói thế, thầy Đàng vồn vã mời chúng tôi vào nhà.

Chuyện trò với ông Đàng một hồi, chúng tôi mới biết nơi chúng tôi đang ngồi (một cái bàn gỗ, vài ba cây ghế) chính là "phòng khám" mà thầy Đàng dùng để "bắt" bệnh cho khách.

"Thầy chẳng qua cũng chỉ làm việc thiện thôi. Thấy mình lành bệnh nhờ vị thuốc quý nên cũng muốn giúp người ta chữa bệnh bằng phương thuốc ấy thôi, chứ có ai làm giàu bằng thuốc Nam đâu", thầy Đàng giãi bày.

Sau một hồi dò xét, thấy chúng tôi có vẻ "nóng ruột" nên ông Đàng mới thổ lộ: "Rứa là các chú tìm đúng người rồi đó. Sở trường của thầy đây là bệnh TĐM, chỉ cần có giấy chẩn đoán của BV thì thầy bắt được bệnh liền", nói rồi ông hỏi giấy chẩn đoán bệnh, chúng tôi liền bảo vì đi vội quá nên không xin được giấy của bệnh viện. Thầy Đàng bảo không sao, về nhà gọi điện cho thầy theo số ĐT 092.799.2… thì thầy chẩn bệnh rồi gửi thuốc ra, miễn sao có đủ tiền đặt cọc 3 triệu là được.

Ông Đàng trong "phòng khám" của mình.

Ông Đàng cho hay, trước kia ông cũng bị bệnh TĐM và phải điều trị tại BV TW Huế. Sau nhiều lần tái khám không kết quả nên ông bỏ về nhà, không điều trị tại BV nữa. "Về nhà thầy tìm được những loại cây thuốc, kể cả côn trùng như trong sách nói, rồi thầy sắc uống. Sau 9 tháng thầy đi lại được như người bình thường liền", ông Đàng quảng cáo thêm. Ông Đàng còn chứng minh cho chúng tôi thấy bằng một tờ giấy cũ nát, đó là phiếu mổ TĐM của ông tại BV TW Huế năm 1999.

Khi hỏi đến các vị thuốc "quý" thì thầy Đàng bảo là bí mật, không xem được, chỉ trừ bệnh nhân đến khám và sau 5 ngày chẩn đoán thì thầy mới bốc thuốc. Hỏi về danh sách những người bệnh được chữa lành thì thầy Đàng cũng từ chối: "Mình làm việc thiện, cứu được ai thì cứu chứ ghi chép lại làm chi. Chỉ nhớ có anh Hiền (quê Điền Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), bác Sen (ở Quảng Bình) và một số người ở Bà Rịa - Vũng Tàu…".

Chỉ với tờ giấy cũ nát này, thầy lang Lê Đàng đã chứng minh cho nhiều người biết mình chữa lành bệnh TĐM.

"Thầy chỉ nhìn qua chân tay người bệnh cộng với hồ sơ của các bác sĩ đã chẩn đoán tại BV thì thầy "bắt" được bệnh liền", thầy Đàng trả lời rành mạch khi chúng tôi hỏi về cách chữa bệnh của ông. Thấy chúng tôi có vẻ nghi ngờ, thầy Đàng giải thích thêm: "Đa số bệnh nhân đến đây đều đã có khám và tái khám ít nhất ở bệnh viện 1, 2 lần rồi. Họ tới thì thầy yêu cầu coi hồ sơ bệnh án rồi chẩn bệnh chứ thầy không khám cho những người không có giấy chẩn đoán của BV".

Không chỉ khám bệnh "bằng mắt" mà điều đáng "kinh ngạc" hơn là ông Lê Đàng còn có thể "bắt" bệnh qua… điện thoại. Chỉ cần người bệnh nói rõ bệnh tình của mình là bị TĐM ở đâu? Tay hay chân, hội chứng như thế nào thì thầy "phán" đúng bệnh liền. Và chúng tôi không khỏi giật mình khi biết những loại cây cỏ, côn trùng… là "chất liệu" đã tạo nên phương thuốc "thần kỳ" giúp thầy chữa bệnh TĐM cho nhiều người.

"Có nhiều loại thuốc mà ở đây không có, thầy phải đặt tận trong Nha Trang, rồi gửi theo xe đem ra đây. Sau khi chẩn đoán bệnh thì thầy yêu cầu đặt cọc 3 triệu, còn 2 triệu thầy sẽ lấy sau", ông thầy lang này cho biết thêm.

Không biết phương thuốc "thần kỳ" của người tự xưng là "thầy lang" này có "hiệu lực" đến chừng nào mà trong thời gian vừa qua, có nhiều người vượt hàng trăm cây số lặn lội tìm đến nhà thầy Đàng để nhờ thầy "bắt" bệnh và cho thuốc. Ông Đàng còn "ca tụng" tay nghề của mình với nhiều người, ông còn lên đến BV TW Huế để "chào hàng" bằng những lời nghe rất bùi tai như: "Mấy cô, mấy chú điều trị đây chi cho tốn kém, bị cắt bỏ cả chân tay mà bệnh chưa chắc lành. Tui có cách chữa bệnh hay lắm… không lành không lấy tiền".

Trình bày chuyện ông Lê Đàng chữa bệnh bằng cách "thần kỳ" với ông Huỳnh Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Điền, thì ông Bình hết sức ngạc nhiên về câu chuyện mà chúng tôi kể. Ông Bình cho biết: "Quả thật tôi không hề biết và chưa hề nghe ai nói đến chuyện ông Đàng chữa bệnh TĐM cho nhiều người bằng phương thuốc kỳ lạ như vậy".

Ông Huỳnh Bình - Chủ tịch UBND xã Lộc Điền cho biết, ông Đàng chỉ là một nông dân, còn ông học cách chữa bệnh đó ở đâu thì ông cũng không được rõ lắm. Việc chữa bệnh cứu người của “thầy lang” Lê Đàng thật đáng ngờ khi mà chúng tôi hỏi đường vào nhà thầy lang Lê Đàng ở ngay đầu xóm thì không một ai hay biết. Đến khi hỏi nhà ông "Đàng râu" ở đâu thì họ mới ậm ừ chỉ đường.

Anh Khoa
.
.
.