Sự thật về người “thay nội tạng” bằng năng lượng

Thứ Hai, 18/10/2010, 18:01
Không chẩn đoán theo phương pháp siêu âm, nội soi, X.quang hay chụp cộng hưởng từ… bằng các phương tiện thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại. Chỉ cần ngồi đối diện người bệnh, tịnh tâm trong vài phút, một phụ nữ phán đoán bệnh trạng, tiến hành chữa bệnh, thậm chí phẫu thuật thay nội tạng cho bệnh nhân bằng... năng lượng (!?) Chiêu thức chữa bệnh lạ lùng này đã công nhiên tồn tại hơn hai năm nay tại nhà "thầy” bốn Ơn có họ tên đầy đủ là Đinh Thị Ơn, 55 tuổi, ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Từ phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, ngược đường tỉnh lộ 645 hơn hai cây số, rồi ngoặt phải theo đường bê tông chừng vài trăm mét là tới nhà "thầy" bốn Ơn. Thời điểm chúng tôi đến cũng là lúc tổ công tác của UBND xã Hòa Thành do ông Phó Chủ tịch xã Nguyễn Trãi trực tiếp chỉ đạo kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh của bà Ơn.

Trước máy ghi âm của phóng viên, bà Ơn thừa nhận đã hành nghề chữa bệnh bằng… năng lượng từ nhiều năm qua và "khoe" rằng đã chữa dứt bệnh nan y cho nhiều người, nên nhiều bệnh nhân ở TP HCM, Gia Lai, Đắk Lắk và từ nước ngoài cũng đã tìm đến nhờ "thầy".

Dù khẳng định từ trước đến nay không theo chùa chiền, đạo phái nào, nhưng khi được hỏi về phương pháp chữa bệnh, "thầy" Ơn kể rằng, cách đây gần chục năm, người chồng của bà là Hồ Văn Quang - nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Thành bị tai biến mạch máu não, nhiều năm liền bà thức trắng đêm tụng kinh niệm Phật cầu xin cho chồng, rồi sau đó… có khả năng chữa bệnh. Hỏi tới phương pháp chẩn đoán bệnh, "thầy" bốn Ơn khẳng định:

- Tui không căn cứ vào đâu cả. Không có dụng cụ gì cả, mà bằng trực quan trong đầu tui. Tui có thể nhìn từ đầu đến chân anh là nói anh có bệnh không, bệnh gì. Sau đó ai có yêu cầu thì tui chữa, không thì thôi.

- Chị có học phương pháp chữa bệnh không? - phóng viên hỏi tiếp.

- Có, qua thời gian tui tịnh tâm, tui có theo học… cách đây ba năm, nhưng mới cấp chứng chỉ cho tui trong năm nay. Chứ còn tui học và tui tịnh tâm thì trước đây ba, bốn năm. Cũng không giấu gì các anh, trong ba, bốn năm đó tui vừa học vừa chữa bệnh để coi thử, kiểm tra thử trình độ của mình như thế nào...

- Phương pháp chữa bệnh của chị được gọi là gì?

- Tui trả lời cho các anh biết chứ không phải tui nói trừu tượng nghen và tui cũng không muốn hành nghề. Phương pháp chữa bệnh của tui không có chi cả, không nước non lá lẩy gì hết… Cái đầu tui tịnh rồi, tui thu hút năng lượng truyền qua người bệnh nhân.

- Có thông tin nói rằng chị phẫu thuật cho người bệnh bằng năng lượng, chuyện đó có hay không?

- Có. Theo tui là có. Và tui cũng đã mổ, rồi thay hoặc điều trị rất nhiều người và hiện hữu bây giờ cũng có nhiều chứng cứ, có nhiều người vẫn đến đây để điều trị bệnh.

- Chị thay những bộ phận nào cho bệnh nhân?

- Mổ, thay những bộ phận… ví dụ như tui cũng đã từng thay tim?

- Thay tim thì phải có một quả tim khác để thay, vậy chị thay bằng cách nào?

- Thì khi tui thay, thực tế như thế nào tui không biết. Mà người cảm nhận tức là người bệnh biết. Cái này mấy anh nên hỏi bệnh nhân, chứ khi tui trực diện chữa bệnh thì tui không biết…

Cuộc đối thoại giữa phóng viên và "thầy" bốn Ơn tại phòng khách ở tầng trệt tạm gác lại, vì "thầy" mời tổ kiểm tra của xã lên tầng ba, ở đó có bàn thờ chồng bà Ơn và bàn thờ Phật. Bà Ơn đưa cho chúng tôi xem thẻ hội viên Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam số 006585 do Chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng cấp ngày 10/9/2010 và Giấy chứng nhận của "Học viện Năng lượng vũ trụ loài người và duy linh - HUESA - khoa năng lượng vũ trụ loài người Trường Đại học mở Quốc tế về phương pháp chữa bệnh kết hợp (OIUCM) Colombo - Srilanka. Nội dung chứng nhận Đinh Thị Ơn đã hoàn tất bậc căn bản do GS.BS  Theresa Nguyễn Thu Thủy hướng dẫn vào ngày 10/9/2010 tại Phú Yên, Việt Nam.

Thẻ hội viên Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam của bà Đinh Thị Ơn.

Trong giấy chứng nhận này còn quảng bá vai trò của bà Nguyễn Thu Thủy là Chủ tịch Học viện Năng lượng vũ trụ loài người và duy linh (Australia), Phó hiệu trưởng danh dự của OIUCM, Chủ nhiệm khoa năng lượng vũ trụ loài người, thành viên Ban giám hiệu OIUCM, được công nhận Thạc sĩ về sức khỏe tâm thần". Bà Ơn coi đó là tài liệu chứng minh "trình độ chuyên môn", là "cơ sở khoa học" để bà chữa bệnh, thay nội tạng cho người (!?).

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết bà Nguyễn Thu Thủy (SN 1957) tại Sài Gòn trước đây và đã di cư sang Australia từ cuối thập niên 70 và kết hôn với ông Lương Minh Đáng vào năm 1998. Nói tới ông Đáng, chúng tôi chợt nhớ cách đây 4 năm, trong bài viết "Chữa bệnh bằng nhân điện: Thần dược hay trò lừa đảo?" cho biết phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện du nhập vào Việt Nam từ những năm 90. Trong đó có Lương Minh Đáng (SN 1942) tại Tiền Giang, xuất cảnh sang Mỹ năm 1987.

Ông Đáng tuyên truyền nhiều về tâm linh, tự cho mình là "người của thượng đế", "người kế vị sư tổ Ấn Độ Dasita Narada II" và có tài đặc biệt đứng trên các nhà khoa học, trên cả Phật giáo và Thiên Chúa giáo và tự xưng là "Gia Long tái thế". Thực tế, những năm tháng ở nước ngoài, ông Đáng bị Sở Ngoại vụ Liên bang Mỹ truy tìm về tội trốn thuế, nên phải sang Bỉ lẩn trốn.

Đến tháng 1/1999, Cảnh sát Bỉ bắt tạm giam Lương Minh Đáng về tội lừa đảo và hành nghề y khoa bất hợp pháp.

Trở lại chuyện "thầy" bốn Ơn. Trước mỗi lần chữa bệnh, bà Ơn thắp nhang khấn Phật, rồi ngồi tịnh tâm để diễn trò… năng lượng. Mặc dù bà Ơn đưa cho chúng tôi xem cuốn sổ ghi lại lời cảm ơn của một số bệnh nhân, nhưng cuộc đối thoại với bà đã được chúng tôi ghi lại trên đây đã chứng minh kiểu chữa bệnh của "thầy" hết sức mơ hồ và lạ lùng đến mức khó hiểu.

Trao đổi với phóng viên CAND, dược sĩ Phan Văn Thiền - Chánh thanh tra Sở Y tế Phú Yên cho biết, phương pháp chữa bệnh của bà Đinh Thị Ơn không được Bộ Y tế cho phép. Đã đến lúc các cơ quan chức trách ở Phú Yên cần kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và làm rõ nguồn gốc giấy chứng nhận do "GS.BS Nguyễn Thu Thủy" cấp cho bà Ơn

Hữu Toàn
.
.
.