TAND tối cao tổ chức Hội nghị góp ý kiến đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992:

Sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội là đáp ứng nguyện vọng của nhân dân

Thứ Ba, 19/03/2013, 00:58
Ngày 18/3, TAND tối cao đã tổ chức Hội nghị góp ý kiến đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (khu vực phía Bắc). Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao chủ trì hội nghị.

Sau một thời gian phổ biến, quán triệt, lấy ý kiến triển khai kế hoạch lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của toàn cán bộ, công chức, lãnh đạo các cấp trong ngành Tòa án, đến nay TAND tối cao đã nhận được 73 báo cáo của Tòa án các địa phương, đơn vị thuộc TAND tối cao phản ánh hơn 2.000 ý kiến về các nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Các ý kiến đóng góp đều nhất trí với dự thảo và có thêm quan điểm về nội dung quan trọng và khẳng định, dự thảo đã giải quyết được những vấn đề bất cập, tồn tại của thực tiễn đặt ra trong quá trình tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992; đảm bảo quyền lực Nhà nước là thống nhất, đồng thời phân định rõ hơn thẩm quyền, trách nhiệm, cơ chế phối hợp và kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp; thể hiện rõ nội dung đổi mới bộ máy tổ chức Nhà nước, đổi mới hoạt động tổ chức của chính quyền địa phương theo hướng bảo đảm quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc quyết định và tổ chức thực hiện những chính sách trong phạm vi được phân cấp.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao chủ trì hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình nêu rõ: Các ý kiến đóng góp đề cập rất toàn diện, đầy đủ và cụ thể đến toàn bộ nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Điều đó thể hiện trách nhiệm cao của cán bộ, công chức và lãnh đạo các cấp ngành Tòa án.

Việc tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và toàn xã hội trong Hiến pháp đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với lịch sử và những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của nước ta.

Việc quy định lực lượng vũ trang có nhiệm vụ tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững hòa bình, ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội là đúng đắn

Nguyễn Hưng
.
.
.