Sôi động thị trường quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh 2014

Thứ Ba, 09/12/2014, 11:18
Thời điểm này, trên nhiều phố phường Hà Nội, không khí lễ Giáng sinh 2014 đã tràn ngập. Đi kèm với đó là dịch vụ quà tặng, thị trường đồ trang trí Giáng sinh cũng đã khá sôi động, nhộn nhịp. Năm nay, giá cả dịch vụ ông già Noel tặng quà không tăng so với năm trước. Các mặt hàng đồ trang trí, quà tặng trong nước cũng đã có mặt trên thị trường.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà: Giá không tăng so với năm trước

Tặng quà cho các bé nhân dịp Giáng sinh đã trở thành một phong trào đẹp được nhiều gia đình lựa chọn nhằm thông qua dịch vụ này để gửi gắm, nhắn nhủ những lời yêu thương, dặn dò đến con cái mình.

Anh Lê Tuấn Phương, phụ trách kinh doanh của Công ty Viettime Travel, phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội cho biết: Thời điểm này, công ty đã nhận được các đơn hàng của các tổ chức liên quan đến dịch vụ ông già Noel và Công chúa tuyết tặng quà cho các bé. Còn các gia đình thường lựa chọn dịch vụ quà tặng sát lễ Giáng sinh từ 5-7 ngày. Đối với các đơn hàng là các tổ chức như trường học hay công ty, giá của trọn gói 1 dịch vụ bao gồm ông già Noel tặng quà, múa hát, kể chuyện... là khoảng 500.000 đồng. Nếu cộng thêm cả Công chúa tuyết thì giá sẽ lên đến khoảng 700.000 đồng/ gói dịch vụ. Còn đối với gia đình, ông già Noel cũng sẽ đảm nhận nhiệm vụ tặng quà, hỏi han cũng như dặn dò các bé theo yêu cầu của bố mẹ. Giá dịch vụ cá nhân dao động từ 120.000 đồng-180.000 đồng, tùy địa điểm và nhu cầu của khách hàng.

Thị trường quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh 2014 đã bắt đầu nhộn nhịp.

Anh Phương cho biết thêm: Để đảm bảo dịch vụ này tốt nhất, Công ty Viettime đều tuyển “ông già Noel” là các hướng dẫn viên du lịch hoặc giáo viên, đã thuộc bản đồ Hà Nội “trong lòng bàn tay” vừa có thể tặng quà lại giao tiếp tốt với các bé. Trong đêm 23, 24/12, Công ty không dám nhận quá nhiều đơn hàng do lo sợ… tắc đường, dịch vụ không đảm bảo. “Đã 3 năm thực hiện dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh, so với nhưng năm trước, năm nay, giá dịch vụ ông già Noel tặng quà không hề tăng do giá xăng giảm, kinh tế khó khăn cùng với đó là nhiều dịch vụ tặng quà Giáng sinh mọc lên cạnh tranh lẫn nhau”, anh Phương chia sẻ.

Không chỉ các công ty đảm nhận dịch vụ ông già Noel tặng quà, tại nhiều cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ chơi, những tấm biển “Tặng quà Giáng sinh” đã được trưng ra để thu hút khách. Cửa hàng đồ chơi tại 108 Nguyễn An Ninh, Hà Nội cho biết: Để tăng sức mua cũng như kiếm thêm vào dịp Giáng sinh năm 2014, cửa hàng mình làm thêm dịch vụ tặng quà. Giá cả dịch vụ của chúng mình cũng khá hữu nghị, chỉ từ 40.000 đồng- 80.000 đồng/gói dịch vụ tùy địa điểm và thời gian. Nếu vào các ngày cao điểm như tối 23 và 24/12 thì giá dịch vụ này có thể nhích hơn một chút nhưng vẫn ở mức “hữu nghị”.

Thị trường đồ trang trí, quà tặng Noel: Giá tăng nhẹ

Những ngày này, tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can… hầu như lúc nào cũng trong tình trạng ùn tắc giao thông do số lượng người đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm tại đây khá đông. Những cây thông Noel từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn với đủ màu sắc từ xanh, trắng, tím… được bày bán khá bắt mắt. Đi kèm với đó là các loại chuông, quả châu, con tuần lộc, ông già tuyết…

Chị Hoài Anh, chủ cửa hàng 40 Hàng Mã, cho biết: Năm nay, cửa hàng của chị có xưởng mua nguyên liệu về tự làm lẵng quả, vòng hoa Giáng sinh cho đến trang trí cây thông. Như mọi năm, cây thông vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh về và hiện cửa hàng bán khá chạy. Theo chị Hoài Anh, giá cây thông có sự biến động nhẹ, với các loại cây nhỏ và vừa thường có giá từ 200.000 – 500.000 đồng. Riêng những loại cây thông to, cao và được trang trí bắt mắt hơn thì sẽ có giá dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng. Đặc biệt, mùa Giáng sinh năm nay có thêm loại thông kim gồm màu tím và màu xanh do Sài Gòn sản xuất khá mới, độ an toàn cao.

Theo quan sát, đồ trang trí năm nay rất bắt mắt, nhất là các loại vòng hoa Giáng sinh được kết rất cầu kì có giá 50.000 đồng-180.000 đồng/sản phẩm, dây kim tuyến có giá 20.000 đồng/dây. Các phụ kiện khác như hộp quà, quả cầu, chuông, hoa tuyết… lại được bán theo từng túi tùy loại. Mỗi túi quả châu có giá 30.000 - 50.000 đồng gồm 2 quả, hoa tuyết 30.000 đồng/túi, chuông Giáng sinh cỡ lớn có giá 350.000 đồng/đôi.

Đi cùng với đồ trang trí Noel, những bộ quần áo ông già, bà già Noel cũng được nhiều bố mẹ lựa chọn cho các bé. Với giá dao động từ 100.000 - 200.000 đồng tùy theo lứa tuổi, những bộ quần áo ông già, bà già Noel đang được khá chạy trên thị trường.

Chị Thanh Hoa, chủ cửa hàng đồ chơi phố Lương Văn Can cho biết: Trung bình mỗi ngày cửa hàng mình bán được từ 3-5 bộ quần áo ông già, bà già tuyết. Cận ngày Giáng sinh, hàng có thể sẽ bán chạy hơn.

Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can… thì năm nay, giá các loại mặt hàng trang trí, quà Giáng sinh có nhỉnh hơn năm ngoái một chút, tăng khoảng từ 10.000 – 20.000 đồng/sản phẩm.

Đình Phương
.
.
.