Sóc Trăng: Tìm thấy thi thể cô gái lái xế hộp nhảy cầu tự tử

Thứ Năm, 18/09/2014, 21:16
Liên quan đến vụ cô gái nhảy cầu Mỹ Thanh (Sóc Trăng) tự tử ngày 16/9, theo thông tin từ cơ quan chức năng, chiều 18/9, gia đình đã tìm được thi thể nạn nhân là Thạch Thị Ly (ngụ tại ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) nổi lên trên sông Mỹ Thanh, cách nơi nhảy cầu trên 4 km về hướng cửa biển Mỹ Thanh.

Những ngày qua, túc trực dưới chân cầu chờ tin tìm xác con dâu suốt 2 đêm, bà Nga (mẹ chồng Ly) nước mắt đầm đìa khi thương người con dâu tốt người, tốt nết nhưng vắn số (!?). Còn anh Tăng Ti Nê (chồng nạn nhân) luôn ôm mặt khóc, ngồi thẫn thờ bên cạnh mẹ. Theo bà Nga, gia đình sui gia đều trồng hành tím, làm củ cải muối theo mùa. Cha mẹ Ly có thêm ao nuôi tôm sú, cuộc sống khá giả. Ở địa phương, Ly được mọi người đánh giá là người chịu khó cùng chồng làm ăn, mua được ôtô riêng. “Do bên sui gia chỉ có 2 người con, Ly là chị lớn, còn cậu em 12 tuổi. Hai năm trước Ly về nhà tôi làm dâu nhưng khoảng một năm nay vợ chồng nó bồng con xin về bên ông bà sui ở vì nhà bên ấy đơn chiếc” - bà Nga kể.

Như thường lệ, sáng 16/9, Ly chở chồng ra quán cháo cạnh nhà bà Nga ăn sáng rồi một mình lái xe lên thị xã. “Sáng đó tôi thấy Nê bồng con ngồi quán cháo. Tôi hỏi, hôm nay vợ mày không đi ăn à thì nó nói vợ con đi chợ mua sữa. Chờ đến 10h, Nê gọi thì Ly nói đang ở chợ Vĩnh Châu. Một tiếng sau gọi lần nữa nhưng không nghe vợ nó nói chuyện mà xôn xao tiếng đàn ông và hơn 12h trưa thì gia đình hay tin dữ” - bà Nga nhớ lại.

Lúc Ly nhảy cầu Mỹ Thanh, một chủ quán nước dưới chân cầu thấy cô gái bơi về hướng biển khoảng 150m trong 4, 5 phút rồi chìm mất. Nhiều lưới đánh cá giăng khắp sông nhưng xác cô không vướng lưới, nhưng hôm nay nổi lên ven rừng bần thuộc địa bàn xã Thạnh Thới An của huyện Trần Đề. Trong lúc cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân Ly tự tử thì một số người bạn cho biết, gần đây Ly hay nói “buồn quá, muốn tự tử” nhưng được bạn bè khuyên can. Trước khi nhảy cầu Mỹ Thanh, cô nhắn tin cho vài người với nội dung “đừng tin lời đàn ông”. “Hơn tháng trước, tôi đi xách nước cơm cho heo ăn, thấy Ly dừng xe giữa cầu Mỹ Thanh rồi mở cửa bước ra đứng khóc rất nhiều. Tôi chờ thêm vài người đi đường chạy đến để cùng mình khuyên nhủ vì sợ cô ấy nhảy sông. Khuyên gần 2 giờ, Ly mới chịu xuống dốc cầu uống cà phê rồi sau đó lái xe về nhà”- một người dân gần cầu Mỹ Thanh kể.

Đông đảo người dân kéo đến cầu Mỹ Thanh để chứng kiến cơ quan chức năng tìm thi thể của chị Thạch Thị Ly.

Về tuổi của Thạch Thị Ly, theo Công an xã Vĩnh Hải, trong hồ sơ thì Ly năm nay 21 tuổi. Thế nhưng, theo một số nguồn tin khác lại cho rằng cô gái này năm nay đã 29 tuổi. Một người dân ở đây cho biết, mấy ngày qua, tôi nghe nói Ly có 2 năm sinh khác nhau. Trong một hồ sơ, Ly khai sinh năm 1993 ở ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải; nhưng ở một giấy tờ khác, Ly khai sinh năm 1985 ở ấp Giồng Nổi, xã Vĩnh Hải. Theo nhận định của nhều người dân địa phương, lý do cô gái này tự tử có thể là do tình cảm (?). Về TX Vĩnh Châu hỏi một số người ở khu vực chợ thì bà con cho biết, Ly tuy ở Vĩnh Hải, cách TX Vĩnh Châu khoảng 20km nhưng rất hay lên TX Vĩnh Châu mua đồ, làm tóc, trang điểm…Đặc biệt, cô gái này có quan hệ rộng, phức tạp và tiêu tiền rất mạnh tay.

Một người dân ở phường 1, TX Vĩnh Châu cho biết: Trước thời điểm Ly nhảy cầu tự tử, có một chàng kỹ sư thủy sản đã có vợ nhưng khi gặp Ly ngay lập tức “say nắng” cô gái có nước da trắng, ưa nhìn và rất…đa tình. Vì “say” Ly, nên chàng kỹ sư đã “đầu tư” cho cô khoảng 200 triệu đồng để làm ăn. “Thương vụ” này bị vợ phát hiện, để chứng minh mình và Ly không còn quan hệ, chàng kỹ sư đã dẫn vợ đi gặp Ly và có tát vào mặt Ly mấy cái, đồng thời yêu cầu phải trả số tiền cho mình. Anh T, một người dân ở phường 1 (TX Vĩnh Châu) cho biết thêm: Sau khi tin Ly nhảy cầu tự tử, một người em bà con của anh mới cho biết anh ta cũng có tình cảm khá sâu nặng với thiếu nữ này. Đồng thời, anh này cũng đầu tư cho cô hơn 1 tỉ đồng mà chưa lấy lại được (!?)…

Hiện tại, cơ quan Công an huyện Trần Đề và Thị xã Vĩnh Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nhảy cầu cùa Thạch Thị Ly nhưng phỏng đoán của nhiều người là cô gái này do nợ tiền không có khả năng trả nên phải nhảy cầu chấm dứt cuộc đời mình…

Cao Xuân
.
.
.