Sóc Trăng: Thôi việc Phó Bí thư Đảng ủy phường do bỏ việc nhiều ngày

Thứ Tư, 22/08/2012, 17:10

Ngày hôm nay (22/8), ông Lê Văn Cần - Bí thư Thành ủy TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Thường vụ thành ủy TP Sóc Trăng đã họp và quyết định kỷ luật cho thôi việc đối với bà Lê Quốc Dạ Thi (53 tuổi), Phó Bí thư Đảng ủy phường 9, với lý do “Bỏ việc ở cơ quan nhiều ngày không báo cáo tổ chức”. Quyết định đã được triển khai đến Đảng ủy phường 9 vào ngày 21/8.

Ông Nguyễn Trường Hải - Bí thư Đảng ủy phường 9 cho biết: Bà Thi đã nghỉ việc ở cơ quan hơn 1 tháng nay nhưng không báo cáo với tổ chức. Mới đây bà Thi gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe “yếu” đến Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng nhưng không được chấp nhận. Bà Thi trước đây từng là Chủ tịch Hội LHPN phường, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy phường 9 nhiều năm liền.

Sau khi nghe tin bà Thi không tới cơ quan, nhiều người dân ở TP Sóc Trăng xôn xao với thông tin bà Thi vay nợ nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng không trả được nên bỏ việc ở cơ quan cũng như không có mặt tại nhà. Theo ông Lê Văn Cần, hình thức kỷ luật với bà Thi là do bỏ việc không báo tổ chức, riêng thông tin bà nợ nần bên ngoài chỉ mới là tin đồn, chưa thấy người dân nào trình báo nên chưa có cơ sở kết luận.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND nơi bà Thi bỏ việc nhiều ngày.

Được biết, bà Thi có chồng hiện đang là cán bộ của một Ban Đảng thuộc Đảng ủy Dân-Chính-Đảng tỉnh Sóc Trăng. Chúng tôi cũng tìm đến nhà bà Thi trên đường Mạc Đĩnh Chi (phường 9) nhưng cửa đóng then cài…

Văn Đức
.
.
.