Sóc Trăng: Tai họa từ cây cầu tạm

Thứ Hai, 14/02/2011, 11:02
Nhiều người dân ở ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết: Thời gian qua, đã xảy ra hàng chục vụ TNGT làm chết và bị thương nhiều người tại cầu Đai Úi bắc qua dòng kênh Đai Úi.

Lý do, cách đây mấy năm, trên tuyến đường từ trung tâm xã Phú Mỹ về các ấp Bét Tôn, Đai Úi, Tà Niên…và các xã lân cận trong huyện Mỹ Tú, trên dòng kênh Đai Úi có một cây cầu sắt phục vụ việc đi lại của người dân, nhưng sau này chính quyền địa phương cho tháo dỡ cầu để đưa phương tiện vào nạo vét kênh Đai Úi và bắc một cây cầu gỗ tạm cho bà con đi lại.

Tuy nhiên, sau khi nạo vét lòng kênh xong, cây cầu cũ không được làm lại, còn cây cầu gỗ tạm nay đã rung rinh. Trong khi đó, con đường chính đã được tráng xi măng chạy thẳng tới hai đầu cầu thì đột ngột rẽ sang một bên để qua cầu tạm. Điều đáng nói, sau khi dỡ bỏ cầu cũ, đơn vị thi công cũng như ngành chức năng lại không có biển báo hay vật cản ở hai đầu đường giáp mố cầu cũ khiến cho nhiều người dân, nhất là người ở các địa phương khác đi trên con đường này vào ban đêm tưởng đường liền mạch nên chạy thẳng.

Cây cầu Đại Ủi này được mệnh danh là cầu tử thần.

Hậu quả, đã có hàng chục vụ TNGT xảy ra khi cả người và xe lao xuống dòng kênh. Theo ông Châu Hồng Cường, nhà ở gần cầu Đai Úi, đã có ít nhất 4 người chết và hàng chục người bị thương tại vị trí này do không phát hiện cầu bị tháo dỡ nên "bay" cả xe và người xuống kênh. Ngày 11 và 12/2 vừa qua, đã có thêm 2 vụ tai nạn khiến 1 người chết và mấy người khác bị thương.

Trước tình trạng này, ông Cường và một số người dân địa phương phải lấy bao tải cho đất vào rồi đem chắn hai đầu cầu cảnh báo cho người chạy xe biết để mà tránh. Theo ông Cường và nhiều bà con ở địa phương, mặc dù đã xảy ra nhiều vụ tai nạn làm chết người, bà con đã báo nhưng không hiểu sao ngành chức năng vẫn chưa làm lại cây cầu vào vị trí cũ, thậm chí không có biển báo cho người tham gia giao thông biết để tránh tai nạn xảy ra (?!)

V.Đức - C.X.
.
.
.