Sóc Trăng: Nguy cơ sạt lở đe dọa cuộc sống người dân

Thứ Bảy, 15/06/2013, 17:05
Ngày 15/6, ông Nguyễn Văn An, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết: Vụ sạt lở đê sông tại ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú đã được các cơ quan chức năng ở địa phương khắc phục, không có sự cố nào phát sinh.

Trước đó, vào lúc rạng sáng ngày 11/6, tại đoạn sông thuộc ấp Thạnh Đức, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng dài khoảng 30m, làm thiệt hại nặng 4 căn nhà và 1 căn bị hư hỏng nhẹ, ước tính thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

Vụ sạt lở được phát hiện sớm nên người dân đã kịp thời sơ tán người và di dời tài sản. Các hộ bị thiệt hại nhà hoàn toàn gồm ông Lưu Văn Đức, Nguyễn Văn Vuông, bà Trần Thị Láng, Trần Ngọc Giàu. Trong đó, hộ ông Nguyễn Văn Vuông có 2 căn, 1 căn bị thiệt hại hoàn toàn và 1 căn bị thiệt hại nhẹ.

Theo ông Lưu Văn Đức, chủ một căn nhà bị sập nhà xuống sông, trước đó chừng 2 tuần, sân nhà ông và các hộ lân cận đã có dấu hiệu nứt nên đã đề phòng trước, kịp thời di dời những tài sản có giá trị đến nơi an toàn. Đêm hôm xảy ra sạt lở, sự việc diễn ra rất nhanh nhưng do đã chuẩn bị trước nên không có thiệt hại về người mà chủ yếu là nhà cửa.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND huyện Long Phú cùng với Ngành nông nghiệp huyện đã xuống hiện trường khảo sát tình hình, thăm hỏi các hộ bị thiệt hại và động viên các gia đình tìm nơi ở an toàn, hỗ trợ mỗi hộ 7 triệu đồng. Đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng xuống giúp đỡ các hộ bị thiệt hại di dời nhà cửa để khắc phục những khó khăn ban đầu…

Được biết, trên đoạn sông này thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ sạt lở tương tự, rất mong các ngành chức năng và cấp trên quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng bờ kè để người dân an tâm, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân

V.Đức – C.X.
.
.
.