Sóc Trăng: Kỷ luật người mạo danh Mẹ Việt Nam Anh hùng tố cáo sai sự thật

Thứ Hai, 17/01/2011, 08:57
Báo CAND có bài "Sóc Trăng: Mạo danh Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tố cáo sai sự thật", phản ánh việc ông Phạm Minh Lập và ông Trần Văn Đồng ở ấp Trường Lộc, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) mạo danh Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Lý làm đơn phản ánh sai sự thật đối với ông Lương Văn Hơn ở cùng địa phương, gây bức xúc trong dư luận.

Mới đây, UBND huyện Kế Sách đã có kết luận: Ông Lập có mâu thuẫn với ông Lương Văn Hơn từ trước nên lợi dụng việc Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Lý nhờ viết đơn hộ với nội dung "xin đường đi", ông Đồng và ông Lập đã viết đơn "tố cáo" ông Lương Văn Hơn làm hàng rào kiên cố giam nhốt các gia đình chính sách sai sự thật, đưa cho mẹ Trương Thị Lý ký tên, nói là nội dung đơn xin mở đường đi cho bà con trong xóm.

Mẹ Lý tuổi cao, sức yếu và không biết chữ nên gạch thập vào đơn. Sau đó, ông Lập đã gửi đến UBND xã An Mỹ, UBND huyện Kế Sách, UBND tỉnh và Đài PT-TH Sóc Trăng. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đồng và ông Lập đã thừa nhận việc bịa đặt lợi dụng danh nghĩa Mẹ Việt Nam Anh hùng để viết đơn tố cáo.

Chính quyền địa phương đã củng cố hồ sơ thủ tục và có hình thức xử lý kỷ luật ông Đồng (Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh và hội viên Hội Nông dân), đồng thời đưa ra công khai trước dân hành vi sai phạm của ông Đồng và ông Lập. Báo CAND xin hoan nghênh tinh thần tiếp thu và xử lý kịp thời đối với các đối tượng vi phạm của UBND huyện Kế Sách

V.Đ - X.L.
.
.
.