Sóc Trăng: Cây vạn tuế nở 12 bông

Thứ Năm, 14/08/2014, 17:23
Những ngày vừa qua, nhiều người khi đi trên đường Lý Thường Kiệt, đoạn nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản sạch của Công ty CP sản xuất và dịch vụ nuôi trồng thủy sản kỹ thuật cao Sóc Trăng (E-TECH), phường 4, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) rất ngạc nhiên khi chứng kiến một số cây vạn tuế trong khuôn viên nhà máy đang trổ bông rất đẹp. Trong đó, có 1 cây trổ tới 12 bông.

Ông Lưu Thống Nhất - Tổng giám đốc công ty cho biết: “Những cây vạn tuế này ra hoa cách đây khoảng 1 tháng. Nghe nhiều người nói loại cây này rất hiếm ra hoa nên khi những cây này cho hoa, nhiều người đến xem và trầm trồ khi tận mắt chứng kiến hoa lạ, nhất là với cây cho tới 12 bông thì thật là hiếm”. Theo nhiều người yêu thích cây cảnh, vạn tuế là loại cây thực vật lá xanh, có chiều cao từ 1m-8m. Cá biệt, có nơi cây cao tới hàng chục mét và rất lâu mới ra hoa, thậm chí có cây trồng mấy chục năm vẫn không có hoa.

Hoa vạn tuế đực.

Hoa vạn tuế cái.

Cây vạn tuế nở 12 bông.

Cây vạn tuế có cây đực và cây cái, khi cho hoa sẽ có hình dạng khác nhau giữa cây đực và cây cái. Hoa vạn tuế đực gọi là hùng cầu hình trụ, sinh trưởng trên ngọn cây do những chiếc lá bào tử nhỏ hợp thành. Còn hoa vạn tuế cái gọi là thư cầu, có dạng bán cầu sinh trưởng trên ngọn cây do những chiếc lá bào tử loại to hợp thành. Hình ảnh những cây Vạn tuế nở hoa tại nhà máy của Công ty E-TECH Sóc Trăng quả thật hấp dẫn và lạ mắt với người dân

Đức Văn – C.X.
.
.
.